Van Gaal: ‘M.U có thể vô địch Champions League’

11:04 Thứ tư 26/08/2015

M.U chỉ còn cách 90 phút tấm vé dự Champions League mùa giải 2015 - 2016. Kết quả hòa trên sân của Club Brugge sẽ giúp “Quỷ đỏ” trở lại giải đấu số một châu Âu sau 1 năm vắng mặt.

Sau chiến thắng 3-1 ở lượt đi play-off Champions League, khả năng M.U giành quyền dự vòng bảng khá cao. Trước trận lượt về trên sân của Club Brugge, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal đánh giá cao đội hình M.U lúc này.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, M.U hiện sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng, cộng với đó là sự kết hợp với những lão tướng giàu kinh nghiệm như Rooney, Carrick và Schweinsteiger giúp "Quỷ đỏ" có lực lượng đủ khả năng giành chức vô địch Champions League.

HLV Van Gaal và Fellaini có mặt trong buổi họp báo trước trận lượt về play-off Champions League gặp Club Brugge ở Bỉ. Ảnh: Internet.

HLV Van Gaal so sánh một chút giữa M.U hiện tại và Ajax cùng ông vô địch Champions League năm 1995. “Các cầu thủ Ajax khi đó đều còn trẻ. Họ giành chiến thắng trong trận chung kết ở độ tuổi 19. M.U hiện có Carrick và Schweinsteiger, còn lúc đó Ajax sở hữu Frank Rijkaard và Danny Blind đều trên 30 tuổi. Tôi tin sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm sẽ giúp đội bóng đoạt chức vô địch Champions League,” chiến lược gia 64 tuổi chia sẻ.

“Tôi không đưa Pereira và Lingard đến Bỉ, bởi M.U có nhiều cầu thủ trẻ như McNair và Blackett. Điển hình là Johnstone đã thể hiện được tài năng trong chuyến tập huấn ở Mỹ. Chúng tôi có sự lựa chọn chất lượng trong số 26 cầu thủ,” HLV Van Gaal giải thích sau khi chọn 18 gương mặt cho trận lượt về play-off Champions League diễn ra ở Bỉ.

Chiến lược gia 64 tuổi nhắc lại hành trình cùng Ajax tạo nên cú sốc ở châu Âu với chức vô địch Champions League mùa giải 1994 - 1995: "Khi đánh bại Bayern Munich với tỷ số chung cuộc 5-2 ở bán kết, Ajax sở hữu Clarence Seedorf (16 tuổi), Nwankwo Kanu (18 tuổi), Patrick Kluivert (18 tuổi). Ở trận chung kết, chúng tôi gặp AC Milan - đội bóng đoạt cúp năm trước đó. Ajax tạo nên kỳ tích khi thắng 1-0 nhờ pha lập công của Kluivert."

Mùa này, người hâm mộ M.U hy vọng thầy trò HLV Van Gaal sẽ giúp đội bóng giành ít nhất một danh hiệu lớn. Mục tiêu hàng đầu của “Quỷ đỏ” Manchester là trở lại vị trí số một tại Premier League và tiến sâu ở đấu trường Champions League.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục