“Van Gaal hãy ngừng ca thán”

12:46 Thứ ba 06/01/2015

Huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff đã lên tiếng khuyên bảo HLV đồng hương Van Gaal nên tìm cách hòa nhập với Premier League thay vì kêu ca phàn nàn.

Cách đây chưa lâu, HLV Louis van Gaal đã tỏ ra không hài lòng với lịch thi đấu dồn dập của Premier League trong kỳ Giáng sinh và năm mới. Điều này theo Van Gaal là sẽ khiến các cầu thủ không kịp phục hồi thể lực để thi đấu trận tiếp theo.

Van Gaal được đồng hương nhắc khéo. Ảnh: Internet

Tuy vậy, trong bài viết hàng tuần trên tờ De Telegraaf của Hà Lan mới đây, huyền thoại Johan Cruyff cho rằng Van Gaal thay vì than vãn hãy tìm cách “sống chung” nếu muốn tiếp tục làm việc tại xứ sở sương mù.

"Nếu anh đã chọn nước Anh thì nên tìm lấy một phương án phù hợp để mang lại thành công cho đội bóng. Năm nay không phải là lần đầu tiên nước Anh mở cửa sân vận động trong kỳ nghỉ đón Giáng Sinh và năm mới, mà điều đó diễn ra từ rất rất nhiều năm trước và nhiều nhà cầm quân đã thành công", Cruyff chia sẻ.

Cựu HLV của Barca sau đó nhận định, chơi bóng trong kỳ nghỉ Giáng Sinh là một cuộc chiến của thể lực. Chỉ có những đội chuẩn bị tốt về mặt này mới có lợi thế trong giai đoạn tiếp theo.

"Phàn nàn chẳng có ý nghĩa gì nếu như mọi người xung quanh bạn vẫn vui vẻ. Hơn nữa, tất cả mọi người đều có được thu nhập rất tốt từ việc đá bóng trong kỳ nghỉ", Cruyff phân tích.

Được biết, trong quá khứ và ở cả thời điểm hiện tại Cruyff và Van Gaal vẫn luôn xem nhau là “kình địch”. Vào năm 2011, Cruyff thậm chí còn ngăn cản Van Gaal trở lại Ajax trong vai trò giám đốc kỹ thuật.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục