Văn Đức đá 'hậu vệ phải' và cái tài, cái tâm của thầy Park

20:12 Thứ ba 20/11/2018 | 2

TinTheThao.com.vnHành quân đến sân Myanmar, HLV Park Hang Seo tiếp tục có một sự thay đổi táo bạo về vai trò của Văn Đức.

Trong trận đấu gặp Malaysia, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi cất thủ quân Văn Quyết lên ghế dự bị và sử dụng Văn Đức ngay từ đầu trên hàng tấn công bên hàng lang trái. Sự thay đổi này của ông thầy người Hàn hóa ra lại hay, Văn Đức thi đấu xuất sắc, đóng góp 2 pha kiến tạo giúp Việt Nam vượt qua Malaysia với tỉ số 2-0. Màn trình diễn của anh thậm chí còn được báo Hàn khen ngợi.

Bước vào cuộc chiến với Myanmar, nhiều người cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục duy trì bộ khung đã thi đấu tốt trong trận gặp Malaysia. Nhưng một lần nữa, thầy Park lại gây bất ngờ. Ông quyết định đưa thủ quân Văn Quyết trở lại đội hình nhưng vẫn giữ Văn Đức. Theo đó, tiền vệ SLNA được đẩy xuống phía dưới, chuyển sang cánh phải, đá như một cầu thủ đa năng, tùy tình hình, Văn Đức có thể là hậu vệ nhưng cũng sẵn sàng đá tiền đạo.

Thầy Park học ai khi cho Văn Đức đá hậu vệ phải? - Bóng Đá

 Văn Đức thi đấu ở vị trí lạ lẫm trong cuộc chiến với Myanmar.

Đây chính là xu thế mới của bóng đá thế giới, tận dụng độ linh hoạt của sơ đồ 3 hậu vệ và các cầu thủ chạy cánh, HLV có thể luân chuyển đội hình thành nhiều dạng tùy tình huống. Đơn cử như trong trường hợp của Việt Nam, 3-4-3 của chúng ta có thể chuyền thành 5-2-3, 3-2-5, và cả 3-3-4 (lệch cánh).

HLV nổi tiếng nhất trong việc sử dụng chiến thuật này chính là Antonio Conte ở mùa giải đầu tiên ông đến nước Anh dẫn dắt Chelsea. Nhưng đó là ở cấp độ CLB.

Còn về cấp độ đội tuyển quốc gia. người mới nhất và thành công nhất khi áp dụng chiến thuật này là HLV Roberto Martinez. Tại World Cup 2018 vừa qua, 3-4-3 cùng một cầu thủ chạy cánh phải đa năng Thomas Meunier, ông đã giúp tuyển Bỉ cán đích ở vị trí thứ Ba

Vị trí và vai trò của Văn Đức trong cuộc chiến với Myanmar có nhiều nét tương đồng Meunier của tuyển Bỉ. Với lối chơi xông xáo, anh hỗ trợ tốt cho phòng ngự, với khả năng tấn công bẩm sinh, Văn Đức là một nhân tố gây bất ngờ trong các pha lên bóng.

Văn Đức đá 'hậu vệ phải' và cái tài, cái tâm của thầy Park - Bóng Đá

  Chúng ta thật hạnh phúc khi được dẫn dắt bởi thầy Park.

Trong chiến dịch World Cup 2018, Meunier ở vị trí này đã ghi 5 bàn tại vòng loại và có thêm 1 bàn trong trận tranh hạng Ba với tuyển Anh. Còn với Văn Đức, anh chính là người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một với Myanmar và đã có một cú sút trúng cột dọc.

Nói như vậy để thấy, đội tuyển chúng ta vô cùng hạnh phúc khi đang được dẫn dắt bởi một HLV như thầy Park. Ông dù đã cao tuổi, có kinh nghiệm nhưng sẵn sàng tiếp thu và học hỏi những xu hướng mới của bóng đá thế giới, không hề bảo thủ. Với thầy Park, tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái thêm nhiều thành công.

Thành Đạt | 19:50 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục