Valbuena hài lòng với cuộc sống ở Moscow

14:48 Thứ sáu 05/09/2014

Chuyển đến Dynamo Moscow ít lâu sau khi World Cup kết thúc, tiền vệ Pháp Mathieu Valbuena bắt đầu một cuộc sống tốt đẹp ở thủ đô của nước Nga.

Phong độ tuyệt vời của cựu cầu thủ O.M này tại World Cup không đủ để thuyết phục những CLB lớn của Anh, Đức hay Tây Ban Nha quan tâm đến anh, nhưng đủ để chinh phục chủ nhân Boris Rotenberg của Dynamo Moscow – đội bóng mà thủ môn huyền thoại Lev Iasine góp phần làm nên tên tuổi trong thập niên 50 và 60. Vốn là người thân cận với Tổng thống Vladimir Putin và là chủ nhân một ngân hàng lớn ở Nga, Rotenberg có tài sản xếp thứ 1046 thế giới.

Ông mua Dynamo Moscow cách nay một năm và trở thành tỷ phú thứ 6 sở hữu một CLB bóng đá ở giải vô địch Nga. Đến với đội bóng này, Valbuena được hưởng mức lương 300.000 euro/tháng cùng với số tiền thưởng khá hấp dẫn tùy theo kết quả. Ở Dynamo Moscow, anh có được tất cả những gì mà một cầu thủ bóng đá có thể mong muốn: một chiếc xe hơi đắc tiền và tài xế riêng, ở tại một trong những khách sạn sang trọng nhất Moscow.

Từ ban công của căn phòng anh trong Ritz-Carlton Hotel, Valbuena có thể nhìn thấy gần như toàn cảnh của thành phố Moscow. Bên trái là Quãng trường đỏ và điện Kremlin. Xa xa ở phía đối diện là những tòa nhà siêu hiện đại cao như những chiếc tháp. Cách nay 3 năm, khi Samuel Eto’o chuyển đến Makhachkala, cầu thủ Cameroon này cũng cư ngụ ở đây, trong một căn phòng mà giá tiền thuê là 80.000 euro/tháng.

Sự hòa nhập của Valbuena vào cuộc sống ở Moscow và ở đội bóng mới diễn ra một cách tốt đẹp. Trải qua 7 trận đấu ở giải vô địch Nga, anh thực hiện 5 đường chuyền và ghi 1 bàn thắng. Đó là những con số thống kê ngoài sự mong đợi của các lãnh đạo Dynamo Moscow.Ở đây, anh gặp lại một vài cầu thủ từng chơi bóng ở Ligue 1. Trong số đó có William Vainquer, từng chơi bóng ở Nantes và mới chuyển đến Dynamo Moscow từ Standrad Liege. Hậu vệ phải Stanislav Manolev (người Bulgary) và tiền vệ cánh trái Balazs Dzsudzsak (Hungary) thường lui tới căn phòng của Valbuena.

Qua cuộc nói chuyện giữa Valbuena với 2 cầu thủ này, người ta có cảm giác rằng họ biết nhau đã từ lâu. Dzsudzsak nói: “Khi xem những gì Mathieu thực hiện ở O.M hay ở đội tuyển Pháp tại Brazil, chúng tôi cảm thấy rằng được chơi cùng một đội bóng với Mathieu là một điều rất thú vị”.

Khi Valbuena tản bộ ở Quãng trường đỏ, nhiều thiếu niên Nga dừng anh lại để xin chữ ký. Có một lần, khi Valbuena vào quán Buddha Bar, một nhân viên phục vụ rất xúc động khi nhận ra anh và cư xử như anh là một thần tượng bóng đá.

Những điều như vậy khiến Valbuena muốn hết lòng đóng góp cho Dynamo Moscow. Anh nói: “Tôi ký hợp đồng 3 năm và muốn thành công ở đội bóng này. Nếu chúng tôi đoạt chức vô địch Nga, đó sẽ là điều rất có ý nghĩa ở đây. Khi nhìn thấy cách mà người ta đón nhận tôi ở đây, tôi muốn tin rằng điều đó sẽ được thực hiện".

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục