Ưu điểm số 1 của Maguire khiến kẻ nổi loạn Man Utd hổ thẹn

23:01 Thứ sáu 13/10/2023

TinTheThao.com.vnHarry Maguire chính là hình mẫu để ngôi sao làm loạn tại Manchester United phải kiểm điểm bản thân.

Sau nhiều tuần công khai chỉ trích Erik ten Hag về vấn đề tập luyện, Jadon Sancho chưa chịu xin lỗi HLV trưởng. Ban lãnh đạo Manchester United tiếp tục đình chỉ thi đấu với Sancho, người gần như chắc suất rời Old Trafford nếu không chấp nhận xuống nước.

Hiện tại, không có dấu hiệu về việc số 25 đồng ý làm hòa với Ten Hag. Sự việc này cùng nhiều tai tiếng vì thói vô kỷ luật tại Borussia Dortmund, ngôi sao người Anh không phải tấm gương tốt để tất cả phải noi gương. Về sự chuyên nghiệp cần có ở một cầu thủ, nếu Sancho nhìn Harry Maguire, anh sẽ phải xấu hổ.

Ưu điểm số 1 của Maguire khiến Sancho phải hổ thên - Bóng Đá

 Sancho đang là rắc rối tại Man Utd.

So với Sancho, những áp lực bủa vây Maguire vì màn trình diễn chuyên môn kém cỏi thậm chí lớn hơn. Maguire bị chế giễu đến mức anh biến thành trò cười đối với dư luận. Man Utd thua và thủng lưới, họ sẽ tìm cách đổ lỗi cho trung vệ sinh năm 1993. Man Utd thắng trận và trắng lưới, những ai ganh ghét cựu thủ quân Quỷ đỏ sẽ chế giễu vì không có Maguire nên đội nhà mới giành kết quả tốt.

Sức ép mà Maguire đối mặt là khủng khiếp, nhất là khi anh đang chơi bóng tại nước Anh, quốc gia mạnh về truyền thông, và đầu quân cho một CLB luôn trở thành tâm điểm như Man Utd. Không phải ngẫu nhiên mà David Beckham tìm đến để cổ vũ, động viên cựu cầu thủ Leicester City khi chứng kiến người đàn em trải qua bao thăng trầm trong sự nghiệp.

Sự nghiệp của Maguire suýt chút đánh dấu một bước lùi nếu Quỷ đỏ bán người thành công cho West Ham United vào mùa hè 2023. Chính ban lãnh đạo Man Utd cũng không còn tin tưởng ngôi sao người Anh, thì không thể trách dư luận cứ luôn lấy Maguire làm trò đùa cho những sự chế nhạo. Song, mặc cho những khó khăn phải đối diện, Maguire vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp mà một cầu thủ thông thường phải có.

Ngay cả khi không được trọng dụng, anh tiếp tục tập luyện miệt mài. Chưa bao giờ truyền thông nắm bắt được bất cứ lời phát biểu "phản thầy" nào của Maguire. Ngôi sao sinh năm 1993 rất cẩn trọng với những câu nói của mình và luôn khẳng định hàm ý 'chỉ cần cố gắng nỗ lực dù là trong âm thầm, cơ hội sẽ lại xuất hiện'.

Điều đó rốt cuộc đến vào thời điểm Aaron Wan-Bissaka, Lisandro Martinez ngồi ngoài dài hạn và Raphael Varane vắng mặt trước Brentford. Maguire đá chính và chơi tốt bằng việc đóng góp kiến tạo giúp Scott McTominay ấn định tỷ số 2-1.

Ưu điểm số 1 của Maguire khiến Sancho phải hổ thên - Bóng Đá

 Maguire luôn cho thấy sự chuyên nghiệp.

Một trận xuất sắc không bảo đảm Maguire tiếp tục chơi xuất thần ở giai đoạn tới, nhưng đó là phần thưởng cho cố gắng không ngừng của số 5. Maguire có thể gặp vấn đề chuyên môn nhưng anh chính là hình mẫu cho mọi người xung quanh noi theo.

Sự chuyên nghiệp của anh là không bàn cãi và tiếng nói của anh trong phòng thay đồ thường có trọng lượng rất lớn. Nhìn vào Maguire, Sancho cần phải kiểm điểm lại mình. Khi chuyên môn chưa ổn, cầu thủ sinh năm 2000 phải làm vừa lòng tất cả bằng thái độ thi đấu lẫn thái độ cư xử. Nếu không, sự nghiệp của Sancho sẽ không thể bứt phá đúng với tiềm năng chơi bóng của mình.

Lữ Phong | 22:03 13/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục