UEFA rút gọn 10 cầu thủ hay nhất châu Âu: Không Ibra, Neymar

17:16 Thứ hai 18/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa giải gây thất vọng, Neymar cũng không có cơ hội cạnh tranh các danh hiệu cá nhân với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Neymar vắng mặt. Ảnh: Internet.

Năm ngoái, Neymar là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong chiến tích đoạt cú ăn 5 của Barcelona và cũng lọt vào Top 3 QBV FIFA thế nhưng, mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi khi chân sút người Brazil bất ngờ sa sút không phanh ở mùa giải vừa kết thúc.

Theo đó, trong danh sách rút gọn cho giải thưởng 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mà UEFA vừa công bố, Neymar chỉ đứng ở vị trí thứ 19. Riêng, Zlatan Ibrahimovic, người ghi 50 bàn/51 trận cho PSG, đứng ngay phía trên 1 bậc.

Ngoài ra những cầu thủ như Riyad Mahrez và Jamie Vardy cũng chỉ xếp thứ 11 và 12 dù vừa giúp Leicester City làm nên lịch sử. Trong khi đó, vua phá lưới của Serie A , Gonzalo Higuain và Bundesliga, Robert Lewandowski đều có thứ hạng thấp.

Những ngôi sao quen thuộc như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Luis Suarez, Antoine Griezmann đều góp mặt. Bất ngờ lớn như là sự hiện diện của trung vệ Pepe và thủ thành Gianluigi Buffon. Với những gì đã thể hiện, Ronaldo được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho giải thưởng cao quý năm nay.

Được biết, danh sách đề cử ban đầu có 37 cầu thủ do hội đồng kỹ thuật của UEFA lựa chọn. Theo cách tính riêng, họ sẽ chọn ra 10 cầu thủ hay nhất bước vào vòng tiếp theo. 3 cái tên cuối cùng tranh giải sẽ được công bố vào ngày 5/8 tới.

10 cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn:

Gareth Bale (Real Madrid & Wales)
Gianluigi Buffon (Juventus & Italy)
Antoine Griezmann (Atletico Madrid & Pháp)
Toni Kroos (Real Madrid & Đức)
Lionel Messi (Barcelona & Argentina)
Thomas Muller (Bayern Munich & Đức)
Manuel Neuer (Bayern Munich & Đức)
Pepe (Real Madrid & Bồ Đào Nha)
Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Bồ Đào Nha)
Luis Suarez (Barcelona & Uruguay)

Tiểu Lam | 17:10 18/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục