U23 Việt Nam tại giải Đông Nam Á: Dễ cũng có cái hay!

06:57 Thứ bảy 19/08/2023

U23 Việt Nam có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn ở vòng bảng giải U23 Đông Nam Á khi các đối thủ tương đối non khiến NHM phải tiếc nuối cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn…

Đối thủ non

Nằm chung bảng đấu có U23 Lào và U23 Philippines khiến nhiều người nhận định cơ hội đi tiếp khá rộng mở cho U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Nhưng khi U23 Việt Nam công bố kế hoạch nhân sự tham dự giải với nhiều cầu thủ còn rất trẻ cũng như không đặt nặng mục tiêu vô địch, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

U23 Việt Nam tại giải Đông Nam Á: Dễ cũng có cái hay! - Bóng Đá

U23 Lào và U23 Philippines không quá khó...

Tuy nhiên, sau trận đấu đầu tiên của các đối thủ nằm chung bảng đấu với U23 Việt Nam, cho thấy con đường vào bán kết dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa rộng mở khi cả U23 Lào, U23 Philippines đều khá… non.

Trận đấu giữa U23 Lào và U23 Philippines dù có tới 4 bàn thắng được ghi, nhưng 1 nửa đến từ lỗi của thủ thành tiểu Akzals hơn vì sự xuất sắc từ các chân sút.

Chưa kể cả 2 đối thủ của U23 Việt Nam cũng không chứng tỏ được khả năng chuyên môn quá nhiều từ kỹ chiến thuật với khá nhiều lỗi sơ đẳng…

U23 Việt Nam dễ thở, nhưng… tiếc

U23 Việt Nam tham dự U23 Đông Nam Á không nặng nề về thành tích, nhưng ít nhất thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng phải có vé vào bán kết. 

Và với những gì cho thấy từ U23 Philippines, U23 Lào, khả năng U23 Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu với tấm vé bán kết nếu như chơi đúng sức và không xảy ra biến số lớn.

U23 Việt Nam tại giải Đông Nam Á: Dễ cũng có cái hay! - Bóng Đá

... để tiếc cho U23 Việt Nam, nhưng chiều ngược lại cũng là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị cho tương lai.

Cũng vì dễ dàng mà phải.. tiếc cho HLV Hoàng Anh Tuấn khi cơ hội cọ xát, nâng cao năng lực, trình độ của U23 Việt Nam sẽ không dễ hoàn thành nếu đối thủ… dưới cơ.

Nhưng bên cạnh đó, nếu như sớm qua vòng bảng cũng là cơ hội để U23 Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho bán kết cũng như hướng đến chiến thắng và vào chung kết.

Có thêm những trận đấu dù dễ hay khó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn tích luỹ kinh nghiệm, cũng như hoàn thành được mục tiêu bổ sung nhân sự cho tuyển Việt Nam như mong muốn từ ông Philippe Troussier lẫn kế hoạch dài hơi từ VFF.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 19/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục