U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia: Khi chức vô địch không là tất cả

07:22 Thứ bảy 26/08/2023

U23 Việt Nam muốn bảo vệ chức vô địch U23 Đông Nam Á khi đấu U23 Indonesia ở trận chung kết. Tuy nhiên, danh hiệu không là tất cả với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Vô địch…

U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia một cách thuyết phục ở vòng bán kết giải U23 Đông Nam Á giúp mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra trước giải hoàn thành tương đối dễ dàng bằng 3 trận toàn thắng.

Và đương nhiên, khi có mặt ở trận đấu cuối cùng U23 Việt Nam hay HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục đặt mục tiêu kế tiếp là chiến thắng để bảo vệ chức vô địch giải đấu cao nhất Đông Nam Á dành cho lứa tuổi U23.

U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia: Khi chức vô địch không là tất cả - Bóng Đá

U23 Việt Nam muốn chiến thắng và bảo vệ chức vô địch...

Mục tiêu của U23 Việt Nam hoàn thành hay không vẫn phải đợi, nhưng chắc chắn một điều trận chung kết sẽ chẳng dễ dàng khi U23 Indonesia cũng rất muốn vô địch tương tự như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Với những gì thể hiện ở bán kết U23 Việt Nam cùng U23 Indonesia chắc chắn tạo ra một trận đấu đáng xem…

... nhưng không phải là tất cả

Trước khi vào tới trận chung kết, U23 Việt Nam không nặng về thành tích ở giải đấu năm nay. Nhiệm vụ của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đơn giản làm cách nào đó xây dựng cho bóng đá Việt Nam một thế hệ kế cận đủ tốt nhằm phục vụ mục tiêu tham dự World Cup.

Và đến thời điểm hiện tại nhiệm vụ mà chiến lược gia từng đưa U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 thực tế cũng mới đặt được những viên gạch đầu tiên trong kế hoạch dài hơi mà VFF giao phó.

U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia: Khi chức vô địch không là tất cả - Bóng Đá

... nhưng với HLV Hoàng Anh Tuấn vô địch không phải là cái đích duy nhất hướng đến cùng U23 Việt Nam. 

Vậy nên, trận chung kết của U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023 cũng có thể coi như một thách thức hay giới hạn đối với các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần vượt qua nhằm trưởng thành hơn cho tương lai, thay vì… chỉ nhắm duy nhất mục tiêu vô địch.

Nói rõ hơn, U23 Việt Nam cần hoàn thiện lối chơi, bản lĩnh và từng vị trí phải vượt qua chính mình trước tiên sau đó mới nghĩ đến chuyện chiến thắng U23 Indonesia.

Điều này là cần thiết khi thực tế vẫn còn một vài điều chưa quá an tâm với U23 Việt Nam, kể cả chiến thắng được coi thuyết phục trước U23 Malaysia ở vòng bán kết.

Không mang nặng tư tưởng vô địch bằng mọi giá âu cũng là một cách giúp các cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái, bớt áp lực và thanh thoát hoàn thiện hơn nhằm hướng đến các mục tiêu quan trọng trong tương lai.

Đương nhiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa thể hiện tốt nhất năng lực cùng với đó chiến thắng thì rõ ràng hoàn hảo, nhưng nếu không thể vô địch cũng chẳng có gì đáng phải buồn vì thực ra U23 Việt Nam mới chỉ là… hạt giống đang được gieo mà thôi.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục