U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia: Chung kết không khoan nhượng

07:26 Thứ bảy 26/08/2023

Trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Indonesia lúc 20h ngày 26/8 hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính và không khoan nhượng.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là những đội xứng đáng nhất đi tới trận đấu cuối cùng tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Tại bán kết, nếu U23 Việt Nam có chiến thắng đậm 4-1 trước Malaysia thì U23 Indonesia cũng vượt qua người Thái đầy thuyết phục.

Đúng với tuyên bố trước giải đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa U23 Việt Nam vào chung kết và có thể nói đã hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, ông Tuấn cùng các học trò chắc chắn chưa muốn dừng lại bởi phía trước là cuộc đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ, và cái đích cuối cùng là bảo vệ ngôi vô địch.

U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia: Chung kết không khoan nhượng - Bóng Đá

U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận chung kết.

Hành trình của U23 Việt Nam ở giải năm nay đi từ cảm giác lo lắng, không hài lòng, tới sự tiến bộ và hoàn thiện mình. Nếu hai trận vòng bảng U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn do đội hình có sự xáo trộn lớn vì thử nghiệm cầu thủ trẻ, thì ở bán kết là một bộ mặt hoàn toàn khác của Quốc Việt và các đồng đội.

Trước trận chung kết, vấn đề được HLV Hoàng Anh Tuấn quan tâm nhất chính là giúp các cầu thủ hồi phục nhanh nhất về thể lực, chuẩn bị tâm lý vững vàng và một đấu pháp hợp lý.

U23 Indonesia là đối thủ rất quen thuộc ở đấu trường khu vực. Tại SEA Games 32, đội bóng này đánh bại U23 Việt Nam ở bán kết, sau đó thắng Thái Lan ở chung kết, giành HCV.

So với SEA Games 32, U23 Indonesia và U23 Việt Nam đều có những thay đổi, từ vị trí lái trưởng tới nhân sự và phần nào đó là lối chơi. Nhưng chắc chắn sự hấp dẫn, kịch tính, căng thẳng sẽ được đẩy lên cao trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia: Chung kết không khoan nhượng - Bóng Đá

Niềm tin chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Xét về lực lượng, U23 Việt Nam và U23 Indonesia được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân”, nhưng mỗi đội đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.

U23 Việt Nam trình diễn lối chơi giàu tính tập thể, kiểm soát bóng, trong khi U23 Indonesia thiên về sức mạnh, thể lực. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò chắc chắn rất đề phòng với những pha ném biên “siêu mạnh” của cầu thủ Indonesia và tránh những va chạm không cần thiết khi đối thủ đá rắn.

Với cá nhân HLV Shin Tae Yong, nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa từng thắng Việt Nam ở mọi cấp đội đội tuyển kể từ khi làm việc ở Indonesia. Nếu thua trong trận chung kết, HLV Shin đối mặt với khả năng trắng danh hiệu cùng đội bóng xứ Vạn đảo.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang, Quốc Việt, Minh Quang, Minh Khoa, Đình Duy

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 06:30 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục