U22 Việt Nam: Giấu bài hay hết bài?

06:08 Thứ ba 02/05/2023

Màn trình diễn của U22 Việt Nam trước Lào khiến cho NHM không khỏi hoài nghi về khả năng bảo vệ tấm HCV SEA Games của đoàn quân HLV Philippe Troussier.

Giấu bài...

Tại trận ra quân tại SEA Games 32, trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là U22 Lào, đoàn quân HLV Philippe Troussier đã không sử dụng những cái tên tốt nhất trong đội hình xuất phát. Chiến lược gia người Pháp cất Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường hay Huỳnh Công Đến trên băng ghế dự bị, thay vào đó là những Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn hay Hồ Văn Cường. Quyết định trên được xem là nằm trong sự toan tính lâu dài của nhà cầm quân sinh năm 1955.

Nói thế bởi lẽ, lịch thi đấu tại SEA Games 32 diễn ra với mật độ khá dày đặc khoảng 3 ngày một trận buộc BHL U22 Việt Nam phải có tính toán để phân phối sức cho các trụ cột. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để những gương mặt ít được kỳ vọng chứng tỏ mình và giúp ông Troussier có thêm ý tưởng mới.

U22 Việt Nam: Giấu bài hay hết bài - Bóng Đá

U22 Việt Nam vất vả trước U22 Lào.

Hơn thế nữa, các đội tuyển ở giải đấu năm nay đang có sự tìm hiểu nhau khá kỹ. Họ nhìn nhau mà đá, tránh bị đối phương bắt bài. Ở trận đấu vừa qua của U22 Việt Nam, 2 vị HLV là Indra Sjafri (Indonesia) và Issara Sritaro (Thái Lan) đều có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu. Điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những toan tính của BHL Những chiến binh Sao Vàng.

Với tất cả những lý do trên, nhiều người đặt giả thuyết rằng nhà cầm quân có biệt danh "Phù Thủy trắng" đã giấu bài trước các đối thủ.

...hay hết bài?

Thế nhưng, nếu nói HLV Philippe Troussier giấu bài ở trận đấu vừa qua thì những toan tính của ông suýt chút nữa trở thành thảm họa. U22 Việt Nam đã giành 3 điểm may mắn nhờ sự xuất sắc của thủ môn Quan Văn Chuẩn với ít nhất 4 tình huống cứu thua ấn tượng. Chính sai sót và sự căng thẳng về tâm lý của các cầu thủ khiến ý đồ của chiến lược người Pháp bị phá sản.

Nhìn cách chơi của U22 Việt Nam ở trận đấu vừa qua, có thể thấy đoàn quân HLV Philippe Troussier còn nhiều nét hạn chế. Đó là sự thiếu kết nối giữa các tuyến, rời rạc trong những pha phối hợp, lúng túng trước sức ép liên tục của đối thủ. Rõ ràng, lối chơi kiểm soát bóng mà "Phù Thủy trắng" đang xây dựng vẫn chưa được thực hiện trơn tru chứ đây không phải là phương án nghi binh trước các đối thủ.

U22 Việt Nam: Giấu bài hay hết bài - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier chưa mang lại niềm tin cho NHM.

Kết quả của các trận đấu giao hữu cũng màn trình diễn vừa qua trước U22 Lào đã chỉ ra hàng loạt những vấn đề mà đoàn quân HLV Philippe Troussier đang gặp phải. Rõ ràng, đây là thời điểm không thể dành cho những toan tính chiến thuật nhằm đánh lạc hướng đối thủ bởi chính chúng ta còn chưa giải quyết được nhược điểm của bản thân mình. Tất cả những màn trình diễn trên chỉ mang lại nỗi bất an cho NHM và khiến tâm lý của các cầu thủ càng thiếu tự tin hơn.

Rõ ràng, với những gì đang diễn ra, đã đến lúc chiến lược gia người Pháp nên sử dụng tất cả nội lực tốt nhất mà mình đang có. U22 Việt Nam cần tung ra các cầu thủ tốt nhất và trình diễn hết khả năng của mình. Đó mới là cách làm mang đến niềm tin cho NHM cùng với đó là sự tự tin cho chặng đường tiếp theo tại SEA Games 32. 

Hữu Danh | 05:10 02/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục