U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Bắt bài "Garuda Muda"

12:54 Thứ bảy 13/05/2023

U22 Việt Nam tranh chiếc vé chung kết với U22 Indonesia, đối thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và hàng thủ vững chắc nhất SEA Games 32.

Đội ngũ giàu kinh nghiệm

Đội tuyển U22 Indonesia đến SEA Games 32 với khát vọng chấm dứt cơn khát vàng kéo dài nhiều thập kỷ, kể từ sau chiến thắng tại Manila 1997 (Philippines; khi đó còn là sân chơi của ĐTQG).

Tập thể U22 Indonesia tranh tài kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Campuchia quy tụ những cầu thủ trẻ có thời gian làm việc cùng nhau trong thời gian dài, dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Tae Yong và hiện thuộc quyền quản lý của Indra Sjafri.

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Bắt bài

U22 Indonesia rất quen thuộc nhau và có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Rất nhiều thành viên của họ từng có kinh nghiệm khoác áo đội tuyển Indonesia tham dự như trung vệ đội trưởng Rizky Ridho, Pratama Arhan và đội phó Witan Sulaeman.

Cả 3 cầu thủ này thậm chí tham dự cả hai kỳ AFF Cup gần nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong.

Ngoài ra, U22 Indonesia còn sở hữu nhạc trưởng tấn công Marselino Ferdinan, người từng giành giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất AFF Cup 2022.

Thủ môn Ernando Ari, tiền vệ Alfeandra Dewangga và Ramadhan Sananta cũng có kinh nghiệm thi đấu giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Một năm trước, những người này là nòng cốt của Indonesia giành HCĐ SEA Games 31 tại Việt Nam. Có thể nói, ở đại hội lần này, họ trưởng thành và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

Hiệu suất tấn công

Với sự hiểu biết và ăn ý cùng nhau, U22 Indonesia thi đấu kiểm soát bóng tốt, thực hiện các tình huống tấn công tốc độ.

Sau 4 trận vòng bảng, đội quân của Indra Sjafri ghi được 13 bàn thắng. Đây là thành tích cao nhất vòng bảng SEA Games 32 - ngang với U22 Malaysia.

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Bắt bài

U22 Indonesia ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng.

Fajar Fathur Rahman, cầu thủ từng nổi đình đám ở bóng đá trẻ khu vực lứa tuổi U16 và U18, đang cùng Nguyễn Văn Tùng của U22 Việt Nam đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 pha lập công (Saravanan Thirumurugan của U22 Malaysia cũng có thành tích này, nhưng sớm bị loại).

Trong 3 trận đầu vòng bảng, Fajar đều ghi bàn. Cầu thủ 20 tuổi này được ông Indra Sjafri cho nghỉ ngơi trong trận cuối thắng chủ nhà U22 Campuchia 2-1.

Đội tuyển U22 Indonesia còn 3 cầu thủ khác ghi được từ 2 bàn trở lên, cùng với 2 thành viên có 1 pha lập công.

Trên thực tế, U22 Indonesia không quá hiệu quả trong tấn công. Ví dụ: họ dứt điểm 21 lần trước U22 Philippines với 7 lần đi chính xác; 5 trong 21 cú sút đi trúng mục tiêu trận gặp U22 Timor Leste; 10/18 trận U22 Campuchia; 14/22 trước U22 Myanmar.

Hàng thủ các đội bảng A bóng đá nam SEA Games 32 vốn không mạnh. Ông Philippe Troussier cần hạn chế khoảng trống trước khu vực cấm địa U22 Việt Nam để "Garuda Muda" không có cơ hội dứt điểm.

Có một điểm cần lưu ý: U22 Indonesia ghi 3 bàn trong 15 phút cuối hiệp một, và 3 bàn khi bước vào 15 phút cuối hiệp hai.

Sức mạnh phòng ngự

Trên hành trình vào bán kết, U22 Indonesia giữ sạch lưới 3 trận đầu tiên và chỉ nhận 1 bàn thua trước chủ nhà U22 Campuchia.

Hàng thủ với sự chỉ huy của đội trưởng Rizky Ridho được báo chí Indonesia mô tả "gần như hoàn hảo".

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Bắt bài

Hiệu suất của hậu vệ U22 Indonesia khá tốt.

HLV Indra Sjafri không lặp lại hàng thủ nào trong đội hình xuất phát ở 4 trận đấu vừa qua. Điều này cho thấy chất lượng hậu vệ U22 Indonesia, cũng như hệ thống vận hành nhuần nhuyễn.

Với việc xoay tua nhân sự, ông Indra Sjafri cũng có được các hậu vệ đạt thể trạng tối ưu khi đấu U22 Việt Nam trong trận bán kết đầu tiên.

Sự xuất sắc của các thủ môn Ernando Ari và Adi Satryo cũng góp phần giúp U22 Indonesia đạt hiệu suất phòng ngự tốt nhất giải đấu.

Tuy vậy, Adi Satryo chấn thương và chưa rõ có đạt thể trận tối ưu cho cuộc thư hùng chiều 13/5 hay không. Trong trường hợp xấu nhất, U22 Indonesia chỉ còn Ernando Ari cho giải pháp khung thành.

U22 Indonesia thực sự là thuốc thử liều cao cho tham vọng vàng của thầy trò ông Troussier.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 10:05 13/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục