U21 HAGL: Phải chăng Xuân Trường đang quá tải?

18:27 Thứ tư 21/12/2016

TinTheThao.com.vnLăn lộn với K-League (Hàn Quốc), thi đấu trọn vẹn 450 phút ở 5 trận đấu cùng ĐT Việt Nam AFF Cup, trở về thi đấu cùng U21 HAGL tại giải U21 Quốc tế, có chăng Xuân Trường đang quá tải.

IMG_5881

 Xuân Trường lần đầu tiên đeo băng thủ quân U21 HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Thất bại hôm qua của U21 HAGL trước Thái Lan được thầy Giôm chỉ ra nguyên nhân chính là vấn đề thể lực, đội bóng của ông định chơi tấn công tổng lực đối thủ. Tuy nhiên, U21 Thái Lan đã tinh quái chop áp sát, không ngại va chạm làm “phá sản” lối chơi ấy của đội bóng phố núi. Ở thời điểm hiện tại U21 HAGL đang thật sự thiếu người “chia lửa” với Xuân Trường ở khu vực giữa sân.

Hôm qua Thanh Hậu thi đấu không tồi, nhưng để đạt được đẳng cấp như Tuấn Anh và Xuân Trường thì Thanh Hậu cần phải có thời gian. Khi U21 HAGL xuất trận người ta vọng rất nhiều vào đội trưởng Xuân Trường, đây là lần đầu tiên Trường được trao tấm băng thủ quân. Nhưng thực tế, hôm qua Trường đạt điểm trên mức trung bình. Bởi thực tế đội trưởng U21 HAGL “tụt hơi” trong khoảng hơn 20 phút đầu hiệp hai. Dù vẫn tung ra những đường chuyền đạt độ chính xác cao, nhưng thể lực và lối chơi áp sát của U21 Thái Lan khiến thể lực của Xuân Trường “vỡ” cực nhanh.

IMG_6151

 Xuân Trường tỏ rõ sự mệt mỏi trong trận đấu gặp U21 Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.

Thực tế, ai cũng biết nơi Xuân Trường đang thi đấu K-League là một giải đấu đòi hỏi rất nhiều về thể lực. Bên cạnh đó, sau một kỳ AFF Cup dài hơi cùng ĐT Việt Nam đáng ra Xuân Trường nên được nghỉ ngơi, nhưng ngược lại tiền vệ gốc Tuyên Quang vẫn phải cày ải ở giải U21 Quốc tế, đây là một bất lợi. Người đã cặp với Xuân Trường hôm qua ở tuyến tiền vệ U21 HAGL là Thanh Hậu thậm chí còn thiếu và yếu hơn rất nhiều so với Trường “híp”.

Trước khi bước vào giải đấu chính thức U21 Quốc tế khi được phóng viên hỏi về thể lực Xuân Trường rất khôn khéo cho biết: “Em nghĩ rằng là một cầu thủ được thi đấu là điều tự hào và đáng trân trọng. Em muốn được ra sân cống hiến cùng U21 HAGL, hiện tại em vẫn là người của HAGL vậy nên khi đội bóng cần em vẫn luôn sẵn sàng. Còn về vấn đề thể lực thì hãy đánh giá điều đó trên sân, những gì em thể hiện trên sân sẽ nói lên điều đó.”

IMG_6310

 Tiền vệ tài năng bậc nhất bóng đá Việt Nam - Lương Xuân Trường đang quá tải? Ảnh: Đình Viên?

Bóng đá Việt Nam chứng kiến không ít những tài năng nhưng phận bạc, dính phải chấn thương, rồi hủy hoại sự nghiệp. Chắc chắn không ai mong muốn điều ấy đến với Xuân Trường, nhưng nếu thật sự yêu và thật sự lo lắng hãy sử dụng những tài năng vừa và đủ.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 16:00 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục