Thầy Giôm: “U21 HAGL thua do tiêu hao thể lực”

21:22 Thứ ba 20/12/2016

TinTheThao.com.vnTheo ông Guillaume Graechen thất bại của U21 HAGL trước Thái Lan đến từ sự suy giảm về mặt thể lực và các học trò đánh mất sự kiểm soát về lối chơi.

U21-HLV-Graechen-10

 HLV Graechen không hài lòng về lối chơi của U21 HAGL trước đội bóng trẻ Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.

Nhận xét về cuộc chạm trán giữa U21 HAGL và U21 Thái Lan, ông thầy người Pháp nói: “Hôm nay các học trò của tôi đã cố gắng hết sức, nhưng U21 HAGL vẫn nhận thất bại, điều đầu tiên là tôi hài lòng về lối chơi của đội nhà hôm nay, phần nửa mặt sân kém ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Chúc mừng chiến thắng của U21 Thái Lan ngày hôm nay, một trong những chiến thắng đó đến từ sự thay đổi về phương thức tiếp cận lối chơi của đối thủ. Hơn nữa, họ có những cầu thủ chất lượng về cả chuyên môn lẫn thể hình, trong 90 phút trên sân các cầu thủ của tôi đã không có được sự đảm bảo tốt nhất về mặt thể lực. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của chúng tôi.”

Đánh giá về cá nhân của Công Phượng và Thanh Hậu trong trận đấu hôm nay, thầy Giôm nói: “Thanh Hậu hôm nay chơi xuất sắc, cậu ấy đã di chuyển rất nhiều. Các bạn nên nhớ Thanh Hậu năm nay chỉ mới 19 tuổi, tương lai cậu ấy còn rất dài ở phía trước.

Riêng cá nhân Công Phượng, hôm nay có một số tình huống cậu ấy phải lùi sâu để nhận bóng từ đồng đội. Phượng muốn chứng tỏ và cống hiến nhiều hơn cho đội bóng, thế nhưng điều ấy không diễn ra nên một phần Phượng nhận áp lực. Nhưng điều cơ bàn nhất việc phải dự bị nguyên mùa giải 2016 ở Nhật Bản khiến Công Phượng không có được phong độ tốt nhất.”

IMG_5158

 HLV Greachen cho rằng thể lực là điểm yếu của U21 HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Nói về tương lai của lứa đầu học viện HAGL Arseanal sẽ thi đấu ở V-League 2017, ông thầy người Pháp nói: “Mục tiêu của tôi đến đây vì lò đào tạo học viện HAGL Arseanal JMG, còn việc các cầu thủ lên V-League bao nhiêu tôi không quan tâm lắm, nhưng hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ ở lứa U21 HAGL này trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Thất bại hôm nay, một phần do chúng tôi quá tiêu hao sức lực để thi đấu tấn công, vậy nên không thể kiểm soát được thế trận.”

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 20:00 20/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục