FLC Thanh Hóa lên kế hoạch xây ‘Allianz Arena’ phiên bản Việt

15:23 Thứ tư 21/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnVới sự hậu thuẫn về tài chính từ Tập đoàn FLC, Ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đang lên kế hoạch về việc xây dựng một sân vận động hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Sau khi chuyển giao đội bóng cho FLC, CLB Thanh Hóa lập tức trở thành một ông lớn của bóng đá Việt Nam. Để chuẩn bị cho mùa giải 2017, đội bóng này đã chi rất nhiều tiền để mua về những cầu thủ rất chất lượng như Đinh Tiến Thành, Nguyễn Trọng Hoàng hay ngoại binh Uche. Không chỉ chiêu mộ lực lượng, FLC Thanh Hóa còn mời về HLV Ljubomir Petrovic, người từng dẫn dắt Belgrade lên ngôi tại Cúp C1 năm 1991.

Chưa dừng lại ở đó, với chiến lược phát triển bóng đá Thanh Hóa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Tập đoàn FLC muốn xây dựng một cơ ngơi bề thế hơn và họ đang trình lên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kế hoạch xây dựng một SVĐ thuộc dạng hiện đại nhất Việt Nam. Cụ thể, FLC Thanh Hóa đã mời hai kiến trúc sư người Thụy Sĩ là Herzog và Meuron, những người đã thiết kế sân bóng nổi tiếng Allianz Arena của Bayern Munich.

anh

Sân vận động Thanh Hóa sẽ được đầu tư mới khang trang và đẹp hơn.

Sân bóng mới sẽ hiện đại nhất Việt Nam và có sức chứa lên tới 40.000 chỗ ngồi. Ngoài ra, quần thể khu tổ hợp thể thao của FLC Thanh Hóa sẽ trải rộng trên diện tích 40ha. Trong đó có 6 sân tập phụ, khu vực riêng dành cho đào tạo trẻ, khu nhà ở cao cấp cho HLV, VĐV và cuối cùng là khách sạn của CLB.

Việc xây dựng đại bản doanh mới cho đội bóng nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn của đội bóng cũng như NHM xứ Thanh. Bởi lẽ, mặc dù có lực lượng CĐV hùng hậu, nhưng sân Thanh Hóa chỉ có sức chứa hơn 10 ngàn chỗ ngồi cùng hệ thống phòng chức năng chưa đồng bộ. Dù đã nhiều lần lên kế hoạch tu sửa, nhưng do thiết kế cũ nên không thể lắp ghế ngồi chứ chưa nói đến các hạng mục khác.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 14:00 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục