Xuân Trường, Công Phượng "tắt điện" HAGL thua U21 Thái Lan

20:55 Thứ ba 20/12/2016

TinTheThao.com.vnNgay ở trận ra quân giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016, các cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai đã chấp nhận thất bại 0-1 trước U21 Thái Lan.

Ghi bàn: Nattawut ( 39’)

IMG_6014

 U21 Thái Lan (xanh) đã có được 2 chiến thắng liên tiếp ở giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Với sự cổ vũ đông đảo của khán giả có mặt trên sân Thống Nhất, U21 HAGL với đa số là những cầu thủ đã làm nên tên tuổi của mình như Đông Triều, Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn,… đã đẩy cao đội hình ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính người Singapore. Đại diện của Việt Nam là đội bóng có được những cơ hội đầu tiên với những pha dứt điểm Châu Ngọc Quang và tình huống sút phạt của thủ quân Lương Xuân Trường nhưng đều không thành công.

Về phía U21 Thái Lan, do chỉ có một ngày nghỉ sau trận thắng U21 GangWon nên HLV Ithsara Sritharo đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đáng chú ý là việc cất giữ tiền đạo đã từng được triệu tập lên ĐTQG Thái Lan Chenrop Samphaodi trên băng ghế dự bị. Nhưng những thay đổi này dường như không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội bóng đến từ “xứ chùa Vàng”, sau khoảng 10 phút để cho đội chủ nhà U21 dồn ép thì U21 Thái Lan đã dần lấy lại được thế trận và chính họ là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía thủ môn Lê Văn Trường. Wongrawut, Supravee đều đã được trao cơ hội và đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của tiền đạo Chaiyawat ở phút 37 sau đường chọc khe thông minh từ Nattawut.

Nhưng điều gì đến đã đến, sau pha phạt góc bên cánh phải, thủ môn Văn Trường phán đoán sai điểm rơi của bóng tạo cơ hội cho Nattawut đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho U21 Thái Lan ở phút 39. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ trẻ đến từ Thái Lan càng chơi càng chặt chẽ về cự ly đội hình, chính điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho U21 HAGL.

IMG_6186

 Đương kim vô địch U21 HAGL nhận thất bại đầu tiên ở giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2016. Ảnh: Đình Viên

Xuân Trường và Văn Hậu không kiểm soát được tuyến giữa. Công Phượng, Văn Toàn hầu như “mất tích”, khiến cho đoàn quân của HLV Guillaume Graechen tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Rattanai trước khi hiệp 1 kết thúc. Bước vào hiệp 2 với mong muốn tạo ra những sự tích cực hơn trong lối chơi, HLV Grachen đã tung A Hoàng và Đinh Thanh Bình vào sân. Với sự xuất hiện của cầu thủ mang áo số 71 thì hậu vệ của ĐT Việt Nam Vũ Văn Thanh sẽ được đôn lên đá tiền vệ cánh trái thay cho Hồng Duy, chính những thay đổi đã giúp cho đội bóng tạo ra những cơ đội rõ rệt. Đáng chú ý là tình huống Văn Toàn băng vào đệm hụt bóng sau đường chuyền của Xuân Trường ở phút 64.

Hụt chết sau pha bỏ lỡ của Văn Toàn, U21 Thái Lan đã trở nên cảnh giác hơn rất nhiều và HLV Ithsara Sritharo lần lượt tung các “át chủ bài” như Chenrop Samphaodi hay Phitiwat vào sân hòng kết liễu đối phương.

Càng về cuối, U21 HAGL càng đẩy cao đội hình với hy vọng tìm được bàn thắng gỡ hòa để tạo đà cho trận cuối cùng gặp U21 GangWon, nhưng U21 Thái Lan đã thi đấu quá chặt chẽ trong khâu phòng ngự khiến cho mọi nỗ lực của đại diện Việt Nam trở nên vô vọng. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Garchen để thua U21 Thái Lan với tỉ số 0-1.

Ghi bàn: Nattawut ( 39’)

Đội hình ra sân:

U21 HAGL: Văn Trường, Văn Sơn, Đăng Tuấn, Đông Triều, Văn Thanh, Hồng Duy (A Hoàng 60’), Thanh Hậu, Xuân Trường, Ngọc Quang (Thanh Bình 67’), Văn Toàn, Công Phượng.

U21 Thái Lan: Rattanai, Suprravee, Shinnaphat, Nattawut (Phitiwat 65’), Chaiyawat (Chenrop 81’), Netiphong, Kittiphong, Sasalak, Noppon, Wongsakorn (Wongrachit 68’), Worawut

Video trận đấu:

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 20:00 20/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục