“Công Phượng U21 Quốc tế giải đấu để tôi hoàn thiện bản thân”

18:11 Thứ hai 19/12/2016

TinTheThao.com.vnGặp không ít vấn đề về phong độ, cảm giác bóng sau một năm dự bị ở Nhật Bản, Công Phượng khẳng định khi thi đấu U21 Quốc tế là cơ hội để hoàn thiện bản thân.

IMG_5774

 Công Phượng hy vọng sẽ hoàn thiện bản thân ở giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

* Công Phượng đánh giá thế nào về các đội bóng tham dự U21 Quốc tế năm nay?

- Các đội bóng tham dự giải đấu năm nay đều có trình độ ngang bằng nhau, ngoài hai đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc thì các đội bóng còn lại đều rất mạnh. Vấn đề hiện tại là U21 HAGL phải tập trung cao độ để có thành tích tốt ở giải đấu năm nay.

* Cảm giác của Công Phượng như thế nào khi đang thi đấu ở ĐT Việt Nam giờ đây khoác áo đội bóng trẻ U21?

- Tôi nghĩ đây sẽ là giải đấu để tôi tiếp tục hoàn thiện những gì bản thân mình còn thiếu. Hiện tại, tôi đang thi đấu cho U21 HAGL thì sẽ cố gắng làm tốt những gì hiện tại, còn ĐTQG sẽ là cơ hội của tương lai với chính bản thân tôi.

* Phượng nghĩ gì về đối thủ U21 Thái Lan khi họ có chiến thắng 6-2 ở ngày ra quân?

- Với Thái Lan thì ở cấp độ nào họ cũng là đội bóng mạnh và được đánh giá cao. Chắc chắn đối đầu với họ sẽ là điều cực kỳ khó khăn. Hai năm trước tôi và các đồng đội đã đối đầu với họ, hy vọng rằng kết quả tương tự sẽ diễn ra ở trận đấu ngày mai gặp U21 Thái Lan.

* Sau 1 năm thi đấu, tập luyện nước ngoài giờ đây trở về cùng U21 HAGL cảm giác của Phượng như thế nào?

- Tất nhiên rồi, được trở về thi đấu, tập luyện cùng với các đồng đội ở U21 HAGL sẽ có một cảm giác vui vẻ, hạnh phúc vì chúng tôi đã có thời gian 7 năm ăn tập với nhau. Việc trở về sinh hoạt cùng các đồng đội cũ cũng là cơ hội để em lấy lại niềm tin, phong độ với nhiều nguồn cảm hứng khác nhau.

IMG_5683

 Mục tiêu của Công Phượng vẫn sẽ mong muốn thi đấu ở đội bóng nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm. Ảnh: Đình Viên.

* Mùa giải 2017, Phượng sẽ cùng HAGL thi đấu ở V-League điều gì sẽ là thuận lợi và khó khăn với bản thân em?

- Sau 1 năm được thi đấu ở nước ngoài thì cảm giác thi đấu ở Việt Nam cũng vẫn vậy, kinh nghiệm khi thi đấu ở V-League 2015, giờ đây là 2017 thì chắc chắn em sẽ biết cách điều tiết bản thân khi thi đấu cùng đồng đội. Khó khăn thì bao giờ cũng có với HAGL khi tham dự giải đấu khắc nghiệt và có cuộc đua đường trường như V-League. Tuy nhiên, sau hai mùa giải thi đấu, hy vọng em cùng đồng đội sẽ có những kinh nghiệm riêng cho bản thân.

* Nếu có cơ hội Phượng vẫn sẽ ra nước ngoài thi đấu hay ở lại sân chơi V-League cùng HAGL?

- Em vẫn mong muốn nếu có cơ hội em sẽ thi đấu ở một đội bóng ở nước ngoài. Bởi đây sẽ là cơ hội rất tốt để em hoàn thiện nhiều mặt về thể lực, chuyên môn.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 17:30 19/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục