U20 Việt Nam tìm ra công thức chiến thắng

05:36 Thứ sáu 03/03/2023

U20 Việt Nam đang thể hiện bộ mặt tươi mới và đầy hứa hẹn trong chiến thắng ấn tượng trước Australia tại trận mở màn VCK U20 châu Á.

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn vừa khiến giới chuyên môn bất ngờ khi hạ gục Australia tại trận mở màn VCK U20 châu Á 2023. Chiến thắng ấn tượng giúp U20 Việt Nam chia sẻ ngôi đầu bảng B cùng Iran qua đó giành lợi thế lớn trong cuộc đua cho 2 tấm vé vào tứ kết. Nhìn màn trình diễn vừa qua của Khuất Văn Khang và đồng đội, NHM đang thấy được những màu sắc tươi mới. Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa đang dần tìm ra công thức đánh bại các đối thủ.

1. Lối chơi phá cách

U20 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện bộ mặt mới so với cách mà chúng ta đã thể hiện ở vòng loại. Không còn là một lối chơi 4-3-3 như thời ông Đinh Thế Nam, thay vào đó là sự linh hoạt biến hóa sơ đồ 3-4-3 trong tấn công và 5-4-1 khi phòng ngự. Điều này giúp Những chiến binh Sao Vàng tạo ra một hàng rào vững chắc trước khung thành thủ môn Cao Văn Bình và khiến cho Australia hoàn toàn bế tắc.

U20 Việt Nam tìm ra công thức chiến thắng - Bóng Đá

U20 Việt Nam có nhiều nét tươi mới dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy tài cầm quân khi ngoài cách thay đổi đội hình chiến thuật, ông còn luân chuyển vị trí của các cầu thủ. Khuất Văn Khang không còn chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm quen thuộc mà dạt sang cánh trái và có lúc chơi như hậu vệ biên. Hay Nguyễn Văn Trường nhô cao đá tiền đạo. Ngoài ra, việc tin tưởng Lê Nguyên Hoàng – nhân tố mới 18 tuổi ở vai trò trung vệ đã tạo ra sự vững chắc nơi hàng thủ. Tất cả cho thấy sự mát tay của nhà cầm quân gốc Khánh Hòa.

2. Bộ ba nguyên tử

Ở trận gặp Australia, U20 Việt Nam chơi với 3 tiền đạo trên hàng công gồm Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Văn Trường. Bộ ba nguyên tử ở tuyến trên đã có sự kết nối rất tốt với nhiều tình huống phối hợp ăn ý gây khó khăn cho Socceroos. Tất cả những cái tên nói trên đều đã sở hữu cho mình những cơ hội rõ rệt, trong đó ngôi sao trẻ của HAGL đã lập siêu phẩm mang về chiến thắng.

U20 Việt Nam tìm ra công thức chiến thắng - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt kết nối tốt cùng các đồng đội.

Trong hiệp 2, khi Quốc Việt chấn thương và rời sân, Bùi Vĩ Hào đã có sự thay thế xứng đáng. Tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương vẫn tìm được tiếng nói cùng Văn Trường và Thanh Nhàn ở các pha phối hợp. Rõ ràng, U20 Việt Nam đang có bộ ba nguyên tử lý tưởng để sẵn sàng tạo sức ép trước đối thủ.

3. Nhân tố đột biến

Khi những tình huống tấn công chỉ dừng lại ở mức cơ hội thì những cá nhân có khả năng gây đột biến sẽ giúp U20 Việt Nam tạo ra sự khác biệt. Ở trận mở màn, Nguyễn Quốc Việt đã làm tốt điều đó. Chính cầu thủ sinh năm 2003 có pha khống chế bóng, quan sát tinh tế và dứt điểm hóc hiểm từ rất xa ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Australia.

U20 Việt Nam tìm ra công thức chiến thắng - Bóng Đá

Khuất Văn Khang là nhân tố quan trọng trong lối chơi của U20 Việt Nam.

Bàn thắng của Quốc Việt mang đậm dấu ấn của ngôi sao lớn nhất U20 Việt Nam – Khuất Văn Khang với đường chuyền chính xác mở ra cơ hội. Đội trưởng mang áo số 10 chính là niềm kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ ở các trận đấu sắp tới. Hai nhân tố nói trên sẽ là niềm kỳ vọng cho khả năng gây đột biến của Những chiến binh Sao Vàng.

Hữu Danh | 04:38 03/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục