U19 Việt Nam: Thép đã tôi thế đấy

20:33 Thứ sáu 12/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chưa đầy 1 tháng sau khi để thua Myanmar ở trận chung kết gải U22, các cầu thủ U19 của chúng ta đã trả lại đối thủ cả gốc lẫn lãi bằng một trận đấu đầy cảm xúc với những siêu phẩm để đời. Điều đó cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ trẻ trước những đối thủ mạnh. sự sắc sảo, bản lĩnh cũng như lối chơi hợp lý dường như đã được tôi luyện qua những thất bại trong quá khứ.

Trận đấu trước Myanmar ở chảo lửa Mỹ Đình là một trận đấu ngập tràn cảm xúc, ở đó không chỉ là lối chơi tấn công rực lửa, những siêu phẩm để đời hay một bầu không khí cuồng nhiệt trên khắp các khán đài mà còn là trận đấu cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ trẻ.


Các học trò của HLV Graechen đã dùng chính thứ vũ khí của người Myanmar trong trận chung kết cách đây không lâu là lối chơi áp sát ngay bên phần sân đối phương để hạn chế tối đa các đường lên bóng của đội bạn, và điều đó đã cho thấy sự hiệu quả khi các cầu thủ Myanmar tỏ ra bối rối trong phần lớn thời gian của trận đấu và nhận lấy một trận thua tâm phục khẩu phục.

Không chỉ dùng chính lối chơi của đối thủ để khắc chế đối thủ, U19 vẫn giữ nguyên bản sắc tấn công của mình đó là những pha bật nhả ở tốc độ cao, đó là những miếng đánh trung lộ xuyên thẳng vào hàng thủ của đối phương và đó là những pha sử lý đẳng cấp đầy ngẫu hứng của những nghệ sĩ sân cỏ.

4 bàn thắng mãn nhãn, theo 4 kịch bản khác nhau, sút xa, sút phạt, chọc khe, chuyền dài,... điều đó cho thấy sự đa dạng trong các đợt tấn công của U19 việt nam, khiến đội bạn không thể nào bắt bài cũng như không tìm ra chiến thuật để phá lối chơi cũng chúng ta. Đây chính là một điểm nhấn đáng chú ý nhất của U19 và cũng có thể khẳng định đây chính là màn trình diễn xuất sắc nhất trong rất nhiều những màn trình diễn xuất sắc của chúng ta.

Trong tổng thể lối chơi của U19 Việt Nam hàng thủ vẫn là nơi đáng lo nhất nhưng trong trận đấu vừa qua với sự trở lại của Đông Triều chúng ta đã cho thấy một trục dọc vô cùng đồng đều ở các tuyến, bộ đôi tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh lên công về thủ nhịp nhàng trong khi đó ở hàng công Công Phượng, Văn Toàn cho thấy họ chính là một cặp song sát hiểu nhau tới từng chân tơ kẽ tóc, nhìn các cầu thủ của chúng ta thi đấu có cảm giác rất an toàn và khó bị đánh bại khác hẳn với hình ảnh hoa mỹ nhưng mong manh ở những trận đánh quan trọng trước đây. Có lẽ những bài học từ thất bại đã giúp U19 trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và cũng khôn ngoan hơn trong cách tiếp cận trận đấu.

Chúng ta đã hai lần thất bại trong các trận chung kết và ở trận chung kết sắp tới đối thủ của chúng ta là U19 Nhật Bản ở một đẳng cấp cao hơn, nhưng nếu cứ chơi như trận bán kết vừa diễn ra NHM nước nhà hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu đầu tiên cho U19 Việt Nam, sau những bài học thất bại của quá khứ U19 Việt Nam đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc và giờ là lúc các em cần vươn mình tới đỉnh cao, dẫu biết rằng đối thủ U19 Nhật Bản rất mạnh nhưng hãy cùng chờ đợi những điều kỳ diệu và một trận đấu tràn đầy cảm xúc của U19 Việt Nam.

(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục