Tyson Gay săn vé dự giải VĐTG

07:36 Thứ năm 04/06/2015

Tyson Gay, VĐV chạy nước rút khá nổi tiếng người Mỹ, đang rất ráo riết chạy đua giành một tấm vé tham dự giải điền kinh VĐTG 2015, sẽ diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 22 đến 30-8.

Gay rất muốn tìm lại cảm giác thi đấu ở giải điền kinh hàng đầu hành tinh lần đầu tiên kể từ năm 2009 và chiến thắng mới đây nhất ở Eugene Diamond League trong cự ly chạy 100m cho thấy anh đã hoàn toàn sẵn sàng, sẵn sàng trong cả việc xóa đi những ấn tượng không hay trong quá khứ hay vượt qua sự đàm tiếu của dư luận về “bóng ma doping” (một trong các dư luận không ai khác hơn chính là… Usain Bolt).

Tyson Gay (bên trái). Ảnh: Internet.

Thành tích 9 giây 88 giành chiến thắng ở Eugene của Gay chính là thành tích nhanh thứ 3 thế giới trong mùa giải năm nay ở cự ly 100m.

Gay, người quay trở lại thi đấu hồi mùa giải năm ngoái sau khi hoàn tất án phạt treo giày một năm vì doping, cho biết việc quay trở lại thi đấu sau án treo giò chẳng bao giờ là dễ dàng: “Tôi bị áp lực nặng nề, và tôi còn lên ký sau một thời gian dài không thi đấu, không tập luyện. Mọi thứ còn khó khăn hơn với nghị lực, với tên tuổi của tôi. Đó không phải là một năm bình thường mà đó là một năm với đầy rẫy thông tin, sự kiện khi người ta tin rằng người tôi bơm đầy chất kích thích và những thứ tương tự như vậy và không ai thèm xem đó chỉ như là một sai lầm. Giờ đây, tôi vẫn còn nhiều thứ phải giải tỏa ra khỏi lồng ngực. Đơn giản, tôi không thể chờ đợi một cơ hội để nói ra những lời từ đáy lòng, để có thể nói ra tất cả mọi thứ và mong mọi người có thể hiểu rằng đó là một sai lầm mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải trong đời. Nhưng bây giờ, điều mà tôi đang hướng đến là được thi đấu hết sức mình trên đường chạy và giành vé tham dự giải VĐTG. Tôi muốn góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ tham dự giải VĐTG ở Beijing. Tôi đã không tham gia một kỳ giải VĐTG nào suốt kể từ năm 2009 cho đến nay. Đó là một quãng thời gian quá dài (Gay không tham gia giải VĐTG 2011 vì dính chấn thương hông cần phải phẫu thuật, sau đó, anh lại phải rút lui khỏi giải đấu năm 2013 vì cáo buộc doping và bị treo giày). Mọi người không nhận ra, không để ý đến, bởi vì tôi đã chơi điền kinh từ quá lâu rồi, họ không để ý sự vắng mặt của tôi. Góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ sẽ một phước lành cực lớn đối với tôi, bởi vì tôi đã không ở trong hoàn cảnh tương tự từ quá lâu rồi.”

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục