Tuyệt vời pháo thủ!

15:14 Chủ nhật 29/09/2013

Một đêm “lạ kỳ” với sự ngã ngựa của hàng loạt “ông kẹ” ở Premier League, M.U trở nên mong manh trên sân nhà khi để thua West Brom, Man City ngậm ngùi thúc thủ sau một tuần thăng hoa, Chelsea và Tottenham cầm chân nhau ở thánh địa White Hart Lane. Thiên thời địa lợi, Arsenal chỉ cần hòa vào và nắm bắt cơ hội xây đắp vị thế ngôi đầu, một chiến thắng là điều bắt buộc, nhưng nó đã đến không hề dễ dàng như người ta lầm tưởng.

Trận cầu của những giây phút thăng hoa

Swansea đã chơi một trận không hề tồi trên sân nhà, họ buộc Arsenal phải lùi về tổ chức phòng thủ khi chiếm lĩnh giữa sân và thời lượng kiểm soát bóng (có lúc lên đến 63% trong hiệp 1). Thế nhưng Arsenal đã chứng tỏ vị thế của kẻ đang ở đầu bảng, Arsenal phòng thủ nhưng không hề co cụm, lùi sâu nhưng không hề bị dồn ép. Chiến thuật được đưa ra là miếng đánh bất ngờ từ những phản công cực nhanh và sắc lẹm, ở những phút cuối hiệp 1, Arsenal gần như đạt được mục đích khi cú sút Giroud đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu thật sự bùng nổ với Arsenal ở hiệp hai, với hai bàn thắng thể hiện phong cách đậm “chất Pháo”, những màn đan bóng như “thêu hoa dệt gấm” ngay vòng cấm của đối thủ. Những pha bóng hội tụ bản lĩnh, sự gắn kết, quyết tâm và lạnh lùng, những pha bóng mà từ rất lâu rồi đã làm nên bản sắc riêng của Pháo thủ, nó làm tôi nhớ về những chàng Pires, Henry, Bergkamp ngày nào, những cảm xúc thăng hoa theo từng cung bật khiến con tim tôi loạn nhịp, Arsenal, đó là Arsenal của tôi đấy!

Arsenal đã có một trận đấu thăng hoa nữa. Ảnh: Internet

Khi Swansea ghi bàn ở phút 80, không ít người đã lo lắng về một bi kịch có thể xảy ra. Thế nhưng Arsenal giờ đây đã không còn là một khối pha lê mong manh dễ vỡ nữa. Với những toan tính thực dụng được tôi rèn bằng máu và nước mắt, Arsenal như một bức tường thành khổng lồ, sẵn sàng đón nhận và đánh bật những đợt song tấn công dữ dội. Để rồi niềm vui vỡ òa khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, chúng ta lại thắng, một trận thắng của những cung bậc cảm xúc!

“Những bản hợp đồng mới”

Người ta vẫn đặt hoài nghi khi Arsenal chỉ chi mạnh tay cho Oezil ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhưng họ, những người hâm mộ đã quên rằng, hè năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng trong chính sách chuyển nhượng, không nói về hợp đồng bom tấn Oezil, năm nay Arsenal đã giữ lại những ngôi sao đẳng cấp ở CLB. Thậm chí, có “những bản hợp đồng mới” thành công ngoài mong đợi, đúng, tôi đang nói về Giroud, sát thủ đã nổ súng 4 lần ở giải ngoại hạng và phối hợp làm tường cực tốt với đồng đội, là Ramsey, với bản năng sát thủ tưởng chừng bị vùi lấp đã cháy lên và thiêu đốt mọi cầu trường bẳng những bàn thắng của mình, và chúng ta đang chờ đợi sự tỏa sáng của Gabry, người đã ghi dấu ấn cực tốt với sự năng nổ và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đường chúng ta đi…

Sẽ còn rất sớm khi nói rằng Arsenal sẽ là nhà tân vô địch mùa này, sẽ là ngạo nghễ khi nói rằng Arsenal đang tái hiện thời kỳ hoàng kim của “đội hình bất bại”. Nhưng, hãy cứ vui đi, hỡi những “Gunners”, những trái tim đã thổn thức, dồn nén để rồi bùng nổ trong khoảnh khắc của cảm xúc! Để rồi chúng ta vẫn mãi tin vào ngày mai, vào một tương lai tươi sáng của Arsenal, tin những hạt giống của ngài Giáo sư sắp “đơm hoa kết trái”, hãy tin vào những chàng Pháo thủ, như chúng ta đã tin, và chưa bao giờ từ bỏ hy vọng. Nếu bạn không vững vàng bước đi, bạn sẽ không biết được mình đi được bao xa, trên con đường của lòng tin và niềm kiêu hãnh đó!

(Bạn đọc: Sóc nhỏ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục