Tuyển Việt Nam: Văn Quyết gọi, ông Troussier có trả lời?

06:46 Thứ hai 31/07/2023

Văn Quyết tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi giúp đội bóng Thủ đô chiếm ngôi đầu bảng tại V-League. Quan sát những gì đang diễn ra, HLV Philippe Troussier phải tính gì với đội trưởng Hà Nội FC?

Văn Quyết gọi…

Sau 8 trận đấu vắng mặt vì án treo giò, Văn Quyết chính thức trở lại trong màu áo Hà Nội FC ở lượt trận thứ 2 giai đoạn 2 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cách đây hơn tuần lễ.

Ngay lập tức, đội trưởng Hà Nội FC toả sáng với 1 bàn thắng, 2 kiến tạo trong các cuộc đối đầu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và giúp đội nhà trở lại ngôi đầu bảng.

Tuyển Việt Nam: Văn Quyết gọi, ông Troussier có trả lời? - Bóng Đá

Văn Quyết tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình sau án treo giò... 

Sự xuất sắc của Văn Quyết không phải là điều quá ngạc nhiên nếu biết rằng trước khi bị treo giò, Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã có 6 bàn/7 trận đã đấu.

Không chỉ nổi bật ở con số thống kê, tầm quan trọng của Văn Quyết ở Hà Nội FC là vô đối khi suốt thời gian đội trưởng người Thạch Thất vắng mặt, Hà Nội FC thực sự vất vả để duy trì đeo bám CAHN trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

ông Troussier có trả lời?

Ít tháng nữa, tuyển Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho các giải đấu phía trước. Lúc này, HLV Philippe Troussier đang ráo riết đi tìm những con người tốt nhất cho đội bóng của ông nhằm phục vụ các chiến dịch như vòng loại World Cup 2026, Asian Cup…

Với những gì diễn ra ở V-League lúc này thực sự không dễ dàng đối với thuyền trưởng người Pháp, bởi hàng loạt trụ cột ở tuyển Việt Nam chưa tìm lại được phong độ hoặc chấn thương.

Tuyển Việt Nam: Văn Quyết gọi, ông Troussier có trả lời? - Bóng Đá

... khiến HLV Philippe Troussier phải đắn đo. 

Điển hình như Quang Hải, sau 5 trận đấu kể từ khi trở lại V-League tiền vệ số 1 tuyển Việt Nam chưa thể tìm lại được phong độ như trước kia hoặc mới nhất là Hồ Tấn Tài buộc phải rời sân sau ít phút vì chấn thương.

Đáng lo hơn khi hàng công tuyển Việt Nam chiếu theo danh sách được triệu tập gần nhất, ngoài Tuấn Hải đang chơi tốt thì phần còn lại “mất hút” như Công Phượng, Văn Toàn hay phong độ khá phập phù (Tiến Linh) chẳng hạn.

Những gì đã, đang cho thấy đội trưởng Hà Nội FC xứng đáng trở lại tuyển Việt Nam nếu dựa theo lời tuyên bố từ ông Troussier - lựa chọn phong độ hơn danh tiếng hay quen thân.

Trên thực tế, ở đợt tập trung FIFA Days hồi tháng 3, Văn Quyết cũng từng có tên và chỉ vắng mặt lần hội quân kế tiếp vì lý do đang treo giò hơn là không xứng đáng.

Tất nhiên, mọi quyết định vẫn thuộc về ông thầy người Pháp, nhưng nếu biết cách dùng Văn Quyết tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ hưởng lợi lớn từ đẳng cấp của đội trưởng Hà Nội FC.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục