Tuyển Việt Nam: Chờ HLV Troussier ‘giải oan’ cho thầy Park

06:26 Thứ sáu 01/09/2023

HLV Philippe Troussier rất đau đầu với trường hợp của Văn Quyết ở lần tập trung tuyển Việt Nam tới đây. Nhưng hy vọng cả hai sẽ tìm thấy nhau để không ai phải tiếc nuối…

1. Sau khi lỡ hẹn ở lần tập trung gần nhất, Văn Quyết kịp trở lại màu áo tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu dịp FIFA Days với tuyển Palestine vào ngày 11/9 tới trên sân Thiên Trường.

Quyết định gọi Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier không vấp phải nhiều sự phản ứng từ người hâm mộ hay giới chuyên môn, bởi đội trưởng Hà Nội FC xứng đáng.

Khó mà không xứng đáng khi dù phải nghỉ tới 8 trận đấu vì án treo giò, nhưng Văn Quyết vẫn kịp sở hữu 9 bàn thắng cùng 9 kiến tạo. Thậm chí ngôi á quân mà Hà Nội FC có được do công lớn của đội trưởng người Hà Tây.

Tuyển Việt Nam: Chờ HLV Troussier ‘giải oan’ cho thầy Park - Bóng Đá

Chơi nổi bật trong màu áo Hà Nội FC...  

2. Trước khi HLV Philippe Troussier nắm quyền, Văn Quyết thực sự vô duyên trong màu áo tuyển Việt Nam, nhất là dưới thời HLV Park Hang Seo, bất chấp luôn là cầu thủ hay nhất V-League trong vòng hơn 10 năm qua.

Đáng nói câu chuyện tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công vô duyên trong màu áo tuyển Việt Nam kéo khá dài và xuyên suốt nhiều đời HLV từ nội tới ngoại chứ chẳng phải tới lúc ông Park Hang Seo cầm quân mới xảy ra.

Nghịch lý ở chỗ, không có duyên trong màu áo tuyển Việt Nam nhưng khi Văn Quyết quay về CLB lại luôn chứng tỏ được cả vai trò thủ lĩnh cũng như nổi bật nhất nhì V-League dù Hà Nội FC được dẫn dắt từ cả HLV nội tới ngoại.

Tuyển Việt Nam: Chờ HLV Troussier ‘giải oan’ cho thầy Park - Bóng Đá

Văn Quyết xứng đáng trở lại tuyển Việt Nam và người hâm mộ đang chờ HLV Philippe Troussier có thể dùng tốt chân sút đang khoác áo Hà Nội FC trong thời gian tới.

3. Thời điểm ông Park thành công nhất với bóng đá Việt Nam, câu chuyện dùng Văn Quyết thế nào để phát huy tối đa năng lực của tiền vệ tấn công này khiến chiến lược gia người Hàn Quốc đau đầu lẫn… bế tắc.

Cũng dễ hiểu khi triết lý bóng đá mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho tuyển Việt Nam chơi tương đối vênh so với Hà Nội FC. Nói rõ hơn, một bên phòng ngự phản công còn đội cựu vô địch V-League luôn chọn lối đá tấn công.

Không dùng được Văn Quyết, HLV Park Hang Seo nhận khá nhiều chỉ trích, nên giờ sẽ phải chờ ông Troussier “giải oan” khi tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công như chiến lược gia người Pháp đang xây dựng.

Hy vọng lần trở lại này, Văn Quyết và HLV Philippe Troussier sẽ tìm thấy nhau và giúp tuyển Việt Nam bay cao trong thời gian tới để không ai còn nuối tiếc như từng nhìn thấy thời ông Park Hang Seo.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 01/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục