Tuyển thủ Việt sang Thai-League, chỉ dấu cho sự thành công của ĐT Việt Nam

00:00 Thứ sáu 10/05/2019

TinTheThao.com.vnLàn sóng ngoại binh Thái từ cầu thủ đến huấn luyện viên từng đổ bộ sang V-League. Thời thế thay đổi và giờ đây Thai-League lại rất chuộng tuyển thủ Việt Nam.

Năm 2002, bầu Đức làm chấn động khu vực Đông Nam Á khi mang về sân Pleiku siêu sao số 1 khu vực lúc bấy giờ, Kiatisak. Và hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục này mở đầu cho làn sóng cầu thủ Thái Lan bành trướng tại V-League và giải hạng nhất. Sự có mặt của Kiatisak góp phần kéo theo Dusit, Tawan, HLV Arjan Songamsak. Và dàn ngoại binh Thái Lan này đã xuất sắc mang về cho bầu Đức và HAGL 2 chức vô địch V-League liên tiếp 2003 và 2004.

Sau đó, mốt sắm cầu thủ Thái trở thành trào lưu của các đội bóng Việt Nam. Không chỉ các đội V-League: HAGL, Bình Định, Ngân Hàng Đông Á, các đội hạng nhất như An Giang cũng thuê ngoại binh Thái Lan. Những tuyển thủ Thái nổi tiếng đánh thuê tại Việt Nam có thể kể đến: Niweat, Chukiat, Sakda, Issawa, Worawoot Srimaka, Thonglao, Therdsak Chaiman...

 - Bóng Đá

 Kiatisak là siêu sao số 1 Đông Nam Á khi đến HAGL.

Thế nhưng cuộc vui nào cũng đến lúc kết thúc. Các ông bầu tại V-League biết sử dụng tiền hợp lý, khoa học hơn, không còn những bản hợp đồng ném tiền qua cửa sổ. Cùng với sự phát triển của Thai-League khi đầu tư về cơ sơ vật chất, trả lương cao cho cầu thủ và huấn luyện viên, V-League không còn là miền đất hứa đối với các tuyển thủ Thái Lan.

Thái Lan từng tự hào về số lượng cầu thủ Thái Lan thi đấu tại V-League. Giờ đây, trào lưu này dịch chuyển theo hướng ngược lại. Việc Muangthong United quyết định mua thủ môn Đặng Văn Lâm đã mở ra kỷ nguyên mới cho cầu thủ Việt tại Thai-League.

Vì sao Thai-League yêu thích các tuyển thủ Việt Nam? Rõ ràng những thành công liên tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á ở Thường Châu, AFF Cup 2018, Asiad 2018 và Asian Cup 2019 đã gây ấn tượng mạnh cho những ông bầu tại Thai-League. Một yếu tố quan trọng khác là cầu thủ Việt dễ dàng thích nghi với văn hoá, thời tiết… ở nước láng giềng, Thái Lan. Ngoài ra, giá  trị chuyển nhượng cạnh tranh cũng là chi tiết để các ông bầu Thái nhắm đến các tuyển thủ Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Phan Văn Đức (SLNA) sẽ tiếp bước Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường sang Thai-League.

Lương Xuân Trường chuyển đến Buriram United là một sự khẳng định cho chất lượng, tiềm năng của các tuyển thủ đến từ dải đất hình chữ S. Không chỉ có Văn Lâm và Xuân Trường, theo nguồn tin của BongDa.com.vn, một số đội bóng Thái Lan đã tiếp xúc với các tuyển thủ Việt Nam. Cái tên mà nhiều CLB Thai-League đang nhắm đến là tuyển thủ Phan Văn Đức (SLNA). Các ông bầu tại Thai-League “rất kết” tinh thần thi đấu máu lửa, sự đa năng của Đức “cọt”.

Có thể nói việc cầu thủ Thái Lan xuất hiện tại V-League trong quá khứ phần nào là chỉ dấu cho sự thành công của Bầy voi chiến. Giờ đây, các tuyển thủ Việt Nam bắt đầu sang Thai-League và phải chăng đây là điềm báo cho chu kỳ thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo?

Tiểu Phương | 23:00 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục