Tuyển thủ U19 Việt Nam lãnh thẻ đỏ vì lỗi “đánh nguội”

11:41 Thứ ba 12/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Không kiểm soát được bản thân trước chiêu khiêu khích của hậu vệ đối phương, tuyển thủ U19 Việt Nam đang chơi cho U19 PVF đã lãnh thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội.

Trong ngày khai mạc Giải U19 Quốc gia 2016 tại trung tâm TDTT Thành Long do PVF làm chủ nhà, đã diễn ra 3 cặp đấu đầu tiên ở khu vực miền Nam. Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa U19 PVF và U19 Long An khi hai đội thi đấu khá quyết liệt và giằng co cho đến khi có bước ngoặt từ hai tấm thẻ đỏ.

Sau 45 phút hiệp thi đấu đầu tiên, hai đội hòa nhau 1-1 trước khi bước vào hiệp hai. Thế trận chỉ thay đổi khi U19 PVF bị đuổi người do tiền đạo Hà Đức Chinh đánh nguội với hậu vệ của U19 Long An ở phút 56. Tuyển thủ khoác áo U19 Việt Nam đã thiếu kiềm chế trước sự kiêu khích từ đối phương.

Hà Đức Chinh trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Từ đây, trận đấu vốn quyết liệt lại càng trở nên căng thẳng hơn khi các cầu thủ trẻ thường xuyên va chạm trên sân. Trọng tài đã rất nhiều lần phải cắt còi để nhắc nhở cầu thủ hai đội tránh làm hỏng trận đấu vì những pha bóng thô bạo.

Khi U19 Long An còn chưa tận dụng được lợi thế hơn người thì lượng cầu thủ hai bên đã cân bằng. Phút 65, đội trưởng của U19 Long An là Hà Vũ Em cũng với một pha trả đũa với cầu thủ đội bạn đã phải rời sân khi lãnh thẻ đỏ trực tiếp. Xuống tinh thần và bất mãn với quyết định của trọng tài, U19 Long An nhanh chóng để cho chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn thắng nữa.

Kết thúc trận đấu, nhận xét về quyết định rút 2 thẻ đỏ của trọng tài Đỗ Thành Đệ, HLV của U19 Long An – ông Nguyễn Kim Hùng cho biết: “Theo tôi, trọng tài rút 2 thẻ đỏ như vậy là hợp lý. Cầu thủ của tôi còn trẻ và nóng tính nên không kiểm soát được mình. Chiếc thẻ đỏ của Đức Chinh cũng vậy, do không kiềm chế nên đánh nguội. Sau khi về họp đội, tôi sẽ uốn nắn các em lại để không xảy ra tình trạng tương tự.”

Ban huấn luyện U19 PVF đang nhắc nhở các cầu thủ sau chiến thắng 4-1 trước U19 Long An. Ảnh: Quang Thịnh.

Dù giành chiến thắng nhưng phía U19 PVF cũng đã họp nhanh trên sân sau khi trận đấu kết thúc. Cá nhân tiền đạo Đức Chinh bị đích thân ban huấn luyện khiển trách trước toàn đội vì hành vi tiêu cực trong thi đấu, đồng thời HLV Huỳnh Hữu Đang cũng nhắc nhở các cầu thủ khác phải thi đấu fair-play và tích cực.

Quang Thịnh | 11:13 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục