Tuyến giữa Arsenal: Trông cả vào Ramsey

02:30 Thứ bảy 29/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù, Ramsey ở mùa giải năm nay đã không còn là “Super Rambo” như ở mùa giải trước. Tuy nhiên thành bại của Arsenal trong chuỗi ngày gian nan sắp tới phụ thuộc rất lớn vào phong độ của tiền vệ người xứ Wales, bởi anh chính là niềm hy vọng cuối cùng nơi tuyến giữa mỏng manh của các Pháo thủ thành London.

Arsenal gặp khó với chấn thương của Wilshere và Arteta. Ảnh: Internet.

Chỉ trong vòng vài ngày, cơn bão chấn thương đang tiếp tục đẩy đoàn quân của HLV Arsene Wenger lâm vào hoàn cảnh cùng quẫn. Trận thua trước M.U ngay tại sân nhà Emirates đã lấy đi của họ Jack Wilshere, và sau đó các Pháo thủ phải trả giá đắt cho tấm vé dự vòng knock-out Champions League bằng đội trưởng Mikel Arteta.

Tuyến giữa vốn mỏng manh của Arsenal giờ đây lại càng mỏng thêm bội phần. Càng cay đắng hơn, đó không phải là những chấn thương nhẹ. Arsene Wenger như đang ngồi trên đống lửa, thấp thỏm cầu nguyện cho “trò cưng” Wilshere, bởi nếu tiền vệ người Anh phải lên bàn mổ, rất có thể Wilshere sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng thời gian từ ba tháng trở lên. Còn với Mikel Areta, dù may mắn hơn người đồng đội, nhưng anh có nguy cơ phải nghỉ thi đấu trong vòng 6 tuần.

Với viễn cảnh như vậy, Arsenal dự kiến sẽ phải đối mặt với những tháng ngày vô cùng khó khăn ở phía trước. Dù đã yên bề tại Champions League, nhưng ở đấu trường quốc nội, các Pháo thủ vẫn đang vùng vẫy để tìm lại ánh bình minh sau 2 trận thua liên tiếp, khiến các fan hâm mộ thất vọng tràn trề. Rõ ràng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng vào lúc này là một điều gì đó khó có thể chấp nhận được đối với đoàn quân thầy trò HLV Wenger.

Arsenal buộc phải tăng tốc nếu như vẫn còn muốn giành lấy một vé tham dự đấu trường Champions League ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lời nói còn nhìn vào tình hình nhân sự của các Pháo thủ vào lúc này. Có lẽ chỉ có những fan hâm mộ lạc quan nhất của họ mới hoàn toàn tin tưởng rằng Arsenal sẽ vượt bão thành công, khi mà những thử thách cực kỳ to lớn từ những đội bóng “khó nhằn” như West Brom, Southampton, Stoke City, Newcastle hay Liverpool đang chờ đợi các học trò của HLV Wenger ở những vòng đấu tiếp theo.

Ramsey đang là niềm hy vọng nơi tuyến giữa của Pháo thủ. Ảnh: Internet.

Người ta thường nói rằng, trong cái khó ló cái hay và đây là thời điểm mà Arsenal trông chờ điều đó ở Ramsey. Trong một phát biểu mới đây, Ramsey cho biết rằng anh đã gần lấy lại được phong độ tốt nhất sau khoảng thời gian dài bị chấn thương hành hạ. Nhưng sẽ không còn thời gian để Ramsey có thể thư thả thêm được nữa. Ngay từ lúc này, Ramsey buộc phải “kích hoạt” toàn bộ những phẩm chất ưu việt của mình, thể hiện bản lĩnh của một “chiến binh” từng chiến thắng sự đau đớn, chiến thắng ranh giới phải giã từ sự nghiệp vì chấn thương để vươn lên sáng lòa như mùa giải trước.

Cho đến nay, việc Ramsey bỗng nhiên chững lại sau một mùa giải bùng nổ cũng là một phần nguyên nhân khiến Arsenal không có được những kết quả tích cực. Theo con số thống kê, Ramsey đã ghi được 10 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo trong 23 trận đấu ở mùa giải trước. Sự toàn diện của Ramsey đã đem đến cho Arseanal một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại từ giữa sân, đó là nguyên nhân vì sao cựu đội trường huyền thoại của Arsenal - Patrick Vieira từng tuyên bố rằng Ramsey chính là cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League năm ngoái.

Trong trận đấu với Dortmund mới đây, mặc dù Alex Oxlade-Chamberlain, Alexis Sanchez và Yaya Sanogo là những người nhận được nhiều lời khen ngợi, tán dương từ các CĐV và truyền thông. Nhưng màn trình diễn ấn tượng của Ramsey nơi trung tâm hàng tiền vệ Arsenal là một điểm nhấn đáng chú ý, đặc biệt với cá nhân Wenger.

Mặc dù Wenger rất yêu thích Wilshere, nhưng với không ít người, họ đã sớm nhận ra rằng Wilshere và Ramsey dường như khó có thể thi đấu hiệu quả khi được xếp đá cùng nhau. Do đó, sự vắng mặt của Wilshere sẽ giúp Ramsey thoái mái hơn trong việc thực hiện vai trò một tiền vệ box-to-box mà không chịu bất kỳ sự kìm hãm nào do lối chơi tương đồng của người đồng đội Wilshere.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác có thể làm cho Ramsey bùng nổ trở lại đó là sự trở lại của Olivier Giroud. Bộ đôi này đã hình thành nên một sợi dây liên kết vô cùng ăn ý ở mùa giải nước. Sự có mặt của một “target man” (những tiền đạo to cao, có khả năng tì đè và đánh đầu tốt) như Giroud, sẽ tạo điều kiện cho Ramsey có thể xâm nhập vào vòng cấm và dùng những pha phối hợp với tiền đạo người Pháp để tạo nên đột biến trong những pha tấn công của Pháo thủ. Chắc hẳn các fan hâm mộ Pháo thủ sẽ chưa quên được rằng rất nhiều lần ở mùa giải năm ngoái Ramsey và Olivier Giroud đã thay phiên kiến tạo cho nhau để đem về bàn thắng cho Arsenal. Một mẫu tiền đạo giỏi làm tường, kiến tạo như Giroud luôn là một đối tác cần thiết cho các tiền vệ đầy cơ động như Ramsey.

Giroud sẽ "kích hoạt" Ramsey trở lại? Ảnh: Internet.

Giáo sư chắc chắn sẽ rất đau đầu với những mất mát đến từ Arteta và Wilshere, nhưng nó là thời cơ thích hợp để Ramsey thể hiện bản lĩnh của mình. Khi một đội bóng bị đặt vào hoàn cảnh khó khăn, là một ngôi sao nhận được nhiều sự kỳ vọng, Ramsey có trách nhiệm phải phát huy tất cả những gì cần thiết để giúp đỡ đội bóng. Giai đoạn phía trước sẽ có thêm những bài test quan trọng giúp Ramsey ngày càng trưởng thành hơn trên con đường vươn tới tầm vóc của một cầu thủ lớn tại Premier League.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục