Tuyển futsal Việt Nam rán bánh chưng ăn tết tại Uzbekistan

13:14 Thứ năm 04/02/2016

Tham gia thi đấu tại vòng chung kết (VCK) futsal châu Á, các tuyển thủ futsal Việt Nam đã mang theo nhiều đồ ăn quen thuộc để đón Tết ấm cúng nơi xứ người. Không chỉ đá bóng hay, các tuyển thủ còn rất khéo tay, tự tay làm món ăn, đón Tết ấm cúng cùng đồng đội.

Không chỉ đá bóng hay, các tuyển thủ còn rất khéo tay, tự tay làm món ăn, đón Tết ấm cúng cùng đồng đội. Ảnh: Internet. Ảnh: Internet.

Tuyển futsal Việt Nam sang Tashkent (Uzbekistan) để tham dự VCK futsal châu Á từ ngày 28/1. Toàn đội được bố trí ở tại khách sạn 4 sao Uzbekistan. Đây là địa điểm mà một số thành viên trong đội từng lưa trú khi sang đá giao hữu cách đây vài năm. Tuy đồ ăn ngon, phục vụ chu đáo nhưng chỉ sau vài ngày các cầu thủ đã "thèm" những món truyền thống tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Biết được tâm lý của các cầu thủ nên ban huấn luyện đã cho mang theo 40 chiếc bánh chưng để họ có thể đón Tết. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân vào ngày 11/2 (tức mùng Tết) gặp Đài Loan (Trung Quốc) . Hai đối thủ còn lại trong bảng đấu của Việt Nam là Thái Lan và Tajikistan. Ảnh: Internet.

Ngoài bánh chưng, đội còn mang sang Uzbekistan nhiều mì tôm, dưa món, lạp xưởng, nước mắm, xì dầu... để khi cần là chia nhau ăn. Trong thời tiết lạnh giá tại Uzbekistan, "bánh chưng rán" trở thành món khoái khẩu của toàn đội. Ngày 3/2, trưởng đoàn Trần Anh Tú mới bay sang hội quân cùng đội. Trong hành lý ký gửi, ông mang theo thêm món ăn khác cho các cầu thủ bởi thời gian đội tập luyện, thi đấu tại Uzbekistan còn kéo dài đến ít nhất sau ngày 15/2. Ảnh: Internet.

Ngoài thời gian tập luyện, các tuyển thủ cũng tranh thủ đi thư giãn, ngắm phố phường tại thủ đô Tashkent. Vẻ đẹp của các thiếu nữ Uzbekistan, cùng phong cảnh đẹp của nước chủ nhà khiến các cầu thủ Việt Nam tỏ ra thích thú. Ảnh: Internet.

Một quán trà đạo nhỏ nhắn là địa điểm được các tuyển thụ chọn để dừng chân. Họ nhâm nhi một tách trà hoặc ca cao nóng để chống lại cái lạnh cắt da, cắt thịt tại quốc gia Trung Á này. Đây cũng là cách để mọi người trong đội hiểu nhau hơn, chia sẻ nhau những câu chuyện buồn vui khi phải xa nhà đúng dịp Tết vì nhiệm vụ quốc gia. Ảnh: Internet.

Mới sang được 2 ngày, tuyển thủ Minh Trí đã gặp chấn thương. Anh đang được các bác sĩ tích cực điều trị để nhanh chóng hồi phục. Thông tin từ ban huấn luyện cho biết, cầu thủ thuộc biên chế của Thái Sơn Nam sẽ đủ điều kiện thi đấu ở trận ra quân của tuyển Việt Nam gặp Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Internet.

Thời tiết tại Uzbekistan khá lạnh, nhiệt độ thường xuyên dưới 0 độ C. Tuy nhiên, càng về sau trời có nắng, giúp các học trò của HLV Bruno Formoso dễ dàng thích ứng. Toàn đội đặt quyết tâm rất cao ở VCK futsal châu Á năm nay. Nếu nằm trong top 5 của giải, đội sẽ giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016, tổ chức tại Colombia. Ảnh: Internet.

Tối 1/2, tuyển futsal Việt Nam đã có trận giao hữu hòa 3-3 với đội chủ nhà Uzbekistan. Đội 3 lần vươn lên dẫn trước nhưng đều bị gỡ hòa. Đây là trận đấu bổ ích để HLV Bruno rà soát đội hình, đánh giá phong độ của các học trò. Ông cũng muốn họ làm quen với phong cách thi đấu của các đội Trung Á. Tại bảng đấu của mình, Việt Nam sẽ chạm trán với một đội bóng đến từ khu vực này là Tajikistan. Ảnh: Internet.

Nguyễn Đăng - Quang Thắng | 12:14 04/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục