Từ vụ Banega: Những chấn thương ngớ ngẩn nhất trong bóng đá

13:30 Thứ ba 21/02/2012

Nhạc trưởng của Valencia, Ever Banega sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng do một chấn thương lãng nhách trong lúc lái xe. Số là lúc xe nạp nhiên liệu, tiền vệ người Argentina xuống đã quên khoá phanh tay và trong lúc cố dừng chiếc xe lại, chân trái của Banega bị vướng vào giữa bánh xe và bậc thềm bê tông ở lề đường. Hệ quả là Banega bị gãy xương vùng mắt cá, và ảnh hưởng đến cả xương chày cùng xương mác của chân trái.

Nhưng Banega cũng được an ủi phần nào nếu biết rằng anh chỉ là một trong số nhiều cầu thủ trong làng bóng đá dính những chấn thương ngớ ngẩn. Trong danh sách này, người ta có thể thấy những tên tuổi nổi tiếng như Carlos Tevez, Alessandro Nesta hay Rio Ferdinand.

Alessandro Nesta (dây chằng ở cổ tay): Trung vệ người Italia phải trả giá vì quá đam mê PlayStation. Số là Nesta đã chơi PlayStation trên máy tính quá lâu trong lúc rảnh rỗi dẫn đến chấn thương ở cổ tay và phải nghỉ thi đấu 1 tháng.

Nesta từng dính chấn thương vì quá mê PlayStation - Ảnh Internet

Rio Ferdinand (đầu gối): Khi thủ quân của M.U đang nằm nghỉ trên sofa ở nhà riêng của anh thì có chuông điện thoại. Ngay lập tức, Ferdinand đứng dậy để nhấc điện thoại nhưng vì di chuyển quá đột ngột nên trung vệ này đã dính một chấn thương nhỏ ở đầu gối.

Santiago Canizares (đứt gân chân phải): Thủ môn của Valencia khi đó đã đánh mất cơ hội dự World Cup 2002 trong màu áo ĐT TBN theo một cách không thể ngớ ngẩn hơn. Khi làm vệ sinh cá nhân buổi sáng, Canizares vô ý đánh rơi lọ kem cạo râu vào chân và bị đứt gân.

Carlo Tevez (bong gân mắt cá): Tiền đạo người Argentina đã vô tình trượt chân trong nhà tắm ở nhà riêng và hệ quả là bị bong gân mắt cá chân. Vì chấn thương lãng xẹt này mà Tevez phải trì hoãn trận ra mắt trong màu áo Man City.

Carlos Cudicini (đầu gối): Cựu thủ môn của Lazio và Chelsea đã buộc phải trải qua một ca phẫu thuật và nghỉ thi đấu vài tháng chỉ vì một tai nạn trong lúc chơi đùa với chú chó của mình.

Richard Wright: Cựu thủ thành của Everton đã lỡ trận đấu lại ở vòng 4 cúp FA với Chelsea năm 2006 chỉ vì… vướng chân vào tấm biển cảnh báo ở ngay tại cầu môn.

David Batty (gót chân Achilles): Huyền thoại của Blackburn và Newcastle những năm 1990 đã bị chiếc xe đạp ba bánh của cậu con trai đâm phải trong lúc chơi đùa. Hệ quả là Batty bị đứt gót chân Achilles và phải nghỉ thi đấu vài tháng.

Michael Rensing (lưng): Thủ thành người Đức đã dính chấn thương lưng khi anh cúi xuống để buộc dây giày. Vì lẽ đó, Rensing đã bỏ lỡ một trận đấu quan trọng ở Cúp châu Âu.

Roy Carroll (đầu gối): Thủ môn của West Ham đã dính chấn thương đầu gối khi anh bị vướng vào lưới của khung thành mình trấn giữ trong lúc lấy trái bóng ra khỏi gôn sau khi bị thủng lưới.

Martin Palermo (xương chày và xương mác): Khi còn khoác áo Villarreal, tiền đạo người Argentina đã dính chấn thương khá nặng ở chân khi anh ăn mừng bàn thắng với các CĐV. Số là trong lúc ăn mừng, chân của Palermo đã vướng vào hàng rào và buộc phải nghỉ chơi vài tháng.

Sergio Garcia (đầu gối): Garcia dính chấn thương trong lúc ăn mừng bàn thắng khi còn khoác áo Betis. Khi đó, tiền đạo đang khoác áo Espanyol đã trượt gối để ăn mừng bàn thắng nhưng thay vì trượt trên mặt cỏ, đầu gối của Garcia đã khựng lại để rồi dính chấn thương và xa sân cỏ 1 tháng.

Paulo Diogo (ngón tay): Do quá vui sướng sau khi ghi bàn cho Servette(Thụy Sĩ) , Diogo đã trèo lên hàng rào để chia vui cùng các CĐV. Không may là chiếc nhẫn cưới trên tay của Diogo đã mắc vào hàng rào nên khi nhảy xuống trở lại sân, một ngón tay của Diogo đã nằm lại trên đó.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục