Từ thần đồng số 1 cho tới gánh nặng số 1: Oscar và sự thất bại tại Chelsea

23:25 Thứ năm 15/12/2016 | 2

TinTheThao.com.vnTiền vệ của Chelsea có giá chuyển nhượng tới 25 triệu bảng và mang đến nhiều kì vọng, nhưng anh lại chưa từng đáp ứng được điều này và sắp phải rời khỏi Stamford Bridge.

Oscar-Chelsea-TQ-1

 Oscar từng được đặt rất nhiều kỳ vọng tại Chelsea. Ảnh: Daily Mail.

Oscar có thể sắp phải chơi những trận đấu cuối cùng trong màu áo Chelsea. Đội bóng thành London vừa nhận được đề nghị 50 triệu bảng từ đội bóng Trung Quốc Thượng Hải SIPG. Nếu cầu thủ 25 tuổi nhận lời, anh sẽ để lại nhiều câu hỏi cho người hâm mộ về chuyện gì đã xảy ra cho một thần đồng hứa hẹn?

Sau khi mua Oscar từ Internacional với giá 25 triệu bảng, Chelsea đã thể hiện sự tin tưởng vào tài năng của anh bằng việc bán đi những ngôi sao chơi cùng vị trí, đó là De Bruyne và Mata. Giờ đây thì cả 2 người Chelsea bán đi đều ít nhiều gây ấn tượng ở đội bóng mới, trong khi cầu thủ người Brazil vất vả trong việc tìm chỗ đứng. Kể từ khi được đặt trọng trách lớn tại Chelsea, Oscar không thể hiện được phong độ cao mà đội bóng kì vọng, trong khi Hazard ngày càng chơi hay hơn và vươn lên trở thành cầu thủ quan trọng nhất ở hàng tiền vệ.

Về thương vụ chuyển tới Trung Quốc, Oscar sẽ phải cân nhắc kĩ những điểm lợi hay hại trong bản hợp đồng này, nhưng có vẻ như tiền bạc sẽ là điểm quyết định cho vụ chuyển nhượng. Cầu thủ người Brazil sẽ tới Trung Quốc như một ngôi sao bị thất sủng mà mọi đội bóng đều muốn có, còn đội bóng Trung Quốc có thêm một cầu thủ nổi tiếng để đánh bóng thương hiệu.

Nếu như đó là trường hợp của Hazard hay Diego Costa, chắc chắn con số 50 triệu bảng kia sẽ không làm lay động Chelsea. Bản thân đội bóng áo xanh cũng không thiếu tiền, nhưng họ hiểu rằng, giống như những Lukaku, De Bruyne, Mata trước kia, sẽ có những ngôi sao phải chấp nhận ra đi để giúp đồng đội tỏa sáng.

Trong thời gian Mourinho ở Chelsea, ông đã rất muốn Oscar có thể tranh bóng, càn quét nhiều hơn là vị trí số 10 ưa thích của anh, trong khi Conte thì muốn Oscar chơi lùi sâu về giữa sân hơn trong vài trận đầu mùa này. Nhưng tỉ lệ di chuyển của Oscar trong trận cho thấy anh lạc lõng giữa những đồng đội khác ở Chelsea, với những Hazard, Fabregas, Willian.

Những thay đổi đó khiến Oscar xa rời với phong cách chơi bóng của mình, một thiên tài sáng tạo có thể tỏa sáng trong mọi thời điểm. Và các cổ động viên Trung Quốc hoàn toàn có thể hài lòng với cơ hội được chứng kiến Oscar thi đấu. Cầu thủ người Brazil từng 2 lần liên tiếp có được “bàn thắng đẹp nhất năm” của Chelsea, nhưng anh lại không có được tính ổn định để giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” như Hazard. Thiên tài, nhưng chỉ mang tính thời điểm.

Oscar-Chelsea-TQ-2

 Phong độ không tốt khiến Oscar đang rất gần Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail.

Những bàn thắng quan trọng của Oscar giúp anh có thêm thời gian thể hiện tại Chelsea, nhưng giờ đây khi Oscar đang được trả giá quá cao, mọi chuyện có thể đổi khác. Sự ra đi của Oscar có thể khiến nhiều người tiếc nuối, suy cho cùng anh mới 25 tuổi, và việc đến châu Á vào lúc này là không dễ dàng.

Chiến thuật mới 3-4-3 của Conte rõ ràng không thể phù hợp với Oscar. Anh bị đánh bật khỏi vị trí chính thức sau trận thua Liverpool, và với phong độ cao của Kante, Fabregas và Matic, cơ hội là không nhiều. Oscar đã có những thời điểm thăng hoa với Chelsea, giành chức vô địch giải ngoại hạng và vinh quang ở cả châu Âu, ra đi là phù hợp cho anh.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 22:45 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục