Tứ kết Champions League vẫn đang ám ảnh Arsenal

23:57 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi lá thăm may rủi đưa Arsenal gặp Monaco ở vòng 16 đội tại Champions League, hầu hết người Arsenal đều vui mừng bởi đó là cơ hội để Pháo thủ xóa đi cái dớp không lọt vào tứ kết đã đeo bám họ trong suốt 4 năm liền. Một thành tích rất đáng buồn với thầy trò HLV Wenger và dường như, mùa giải năm nay, nỗi buồn ấy sẽ theo họ thêm một lần nữa trước những gì mà Arsenal đã thể hiện trên s&ac

Arsenal sẽ bị AS Monaco loại khỏi vòng 16 đội Champions League? Ảnh Internet

Xét về chất lượng đội hình trước khi diễn ra trận đấu giữa Arsenal và Monaco, rõ ràng, cán cân lợi thế nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Emirates, đó là chưa kể Pháo thủ được chơi trên sân nhà. Hầu hết những gì lợi thế nhất đều thuộc về Arsenal trừ điều mà họ mong muốn nhất đã không xảy ra, lợi thế về tỉ số và thế trận trước chuyến hành quân đến nước Pháp đầy rẫy những cạm bẫy. Với trận thua 1-3 này, chuyến hành quân ấy sẽ thêm phần vất vả và gian nan.

Nguyên nhân để dẫn đến thất bại của Arsenal đã được phân tích rất nhiều sau khi trận đấu kết thúc nhưng chung quy nhất vẫn là cách bài binh bố trận của HLV Wenger đã bị bắt bài với lối chơi ban bật ngắn, sử dụng khả năng cầm bóng và đột phá. Hầu hết những đối thủ mà Arsenal đối đầu từ những giải đấu quốc nội đến Champions League, Arsenal đều sử dụng lối chơi này nhưng trước Monaco, HLV Wenger có lẽ cũng không thể ngờ, Monano ấy đọc thế trận quá nhanh và hóa giải quá tốt.

HLV Wenger hiểu bóng đá Pháp, biết rõ Monaco và nhìn vào đội hình của đội bóng này, HLV Wenger có cơ sở để tự tin vào chiến thắng bởi lĩnh xướng hàng công Monaco là một lão tướng đã 34 tuổi như Berbatov. Nhưng, có lẽ, sự chủ quan ấy đã làm hại Arsenal khi chính Berbatov trong một ngày hứng khởi đã góp phần làm cho thầy trò HLV Wenger ôm hận. Ngoài ra, việc Monaco đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này và có cảm tưởng họ rất hiểu Arsenal nên việc họ giành được chiến thắng là điều rất đáng khích lệ.

Sau trận đấu này, cái tên Ozil đã được nêu và rất nhiều chỉ trích hướng về cầu thủ người Đức bởi sự nhạt nhòa mà Oezil trình diễn. Tất cả đều được Oezil chọn giải pháp an toàn và mẫu mực, không có sự đột phá, không tạo nên những tình huống gây nên sự đột biến cao. Tuy nhiên, nếu có trách, hãy trách toàn bộ hàng công của Arsenal, những người đã không thể làm tốt nhiệm vụ kết thúc của mình trước khi trách Oezil bởi Oezil cũng chỉ là một mắt xích lỗi trong cả cỗ máy ấy mà thôi.

Arsenal còn cơ hội đi tiếp và xóa dớp tứ kết Champions League không? Đã vào đến vòng đấu loại trực tiếp này thì chắc chắn không có bất kỳ đội bóng nào yếu và cơ hội luôn đến một cách bất ngờ. Arsenal cần phải đứng dậy sau thất bại này, bố trí lại đội hình và thận trọng hơn nữa trong cách tiếp cận trận đấu trên đất Pháp, nơi đội chủ nhà Monaco sẽ tiếp tục giăng một hàng phòng ngự dày đặc để bảo vệ thành quả và sẽ cho Arsenal dính thêm những đòn hồi mã thương không thể gượng dậy.

Hàng công của Arsenal trong trận đấu lượt về cần phải hứng khởi hơn nữa, gắn kết hơn nữa và nhận nhiệm vụ tận dụng triệt để mọi cơ hội có được. Thắng ít nhất 3-0 trên đất Pháp, khó lắm đấy, Arsenal ạ!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục