TTCN, Real Madrid và phần còn lại: Tuyết rơi mùa hè

09:23 Thứ hai 22/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng hè 2015 đang đi ngược với dự đoán của nhiều người.

Thống kê các vụ chuyển nhượng của nhiều đội bóng. Ảnh: Marca

Các giải vô địch quốc gia châu Âu đã kết thúc nhiều tuần trước. Do đây là năm lẻ, vì vậy không có sự kiện bóng đá lớn nào diễn ra, ngoại trừ Copa America 2015. Những yếu tố này tưởng chừng sẽ biến kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ trở nên rất sôi động khi các CLB thảnh thơi hơn trong việc chiêu mộ cầu thủ.

Tuy nhiên, cho tới lúc này vẫn chưa có chuyển động nào đáng kể trên thị trường chuyển nhượng, dù cho thời gian mở cửa vẫn còn dài. Hiện tại, người ta đang nói rất nhiều đến Real Madrid và các bản hợp đồng. Sau một mùa giải thất bại, Los Blancos được dự đoán tiếp tục bạo chi để cải thiện sức mạnh đội hình.

Nhưng đội bóng Hoàng gia mùa này mua sắm cầu thủ "lạ" đến khó hiểu. Họ mang Marco Asensio và Danilo về Bernabeu vài tháng trước ở thời điểm không ai ngờ. Ngoài ra, Real Madrid cũng mới thay đổi HLV trong mùa hè 2015 và chấm hết. Thậm chí, đến cả phi vụ mua David de Gea được đồn đoán từ nhiều tháng trước giờ cũng chưa đi tới đâu.

Ở Madrid, mọi thứ giờ chẳng khác nào như đang "sống chậm". Los Blancos không hề tỏ ra vội vàng trong các phi vụ. Điều này khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một đội bóng đang bắt đầu cải tổ từ chính tư duy chiêu mộ cầu thủ. Không còn những bản hợp đồng bom tấn nữa, theo đó, mọi thứ giờ phải thật chính xác và "đáng đồng tiền bát gạo".

Còn nhớ khi Real Madrid trắng tay ở mùa giải 2014-15, tờ Marca và AS, vốn thân Los Blancos, liên tục có những bài viết giới thiệu thành công của Juventus nhờ đội hình đa phần toàn những cầu thủ gia nhập CLB theo dạng chuyển nhượng tự do. Cách kết bài của họ càng khiến Real Madrid đau lòng: "Tiền bạc không đảm bảo cho những danh hiệu".

Những ngôn từ của báo Marca và AS như khơi sáng cho Real Madrid. Bởi vậy, dù báo chí liên tục đề cập đến những cái tên được Los Blancos quan tâm như Paul Pogba, Sergio Agüero, Marco Reus và Marco Verratti, nhưng động thái của Madrid vẫn đóng băng. Trong khi đó, Barcelona chỉ mới hoàn tất phi vụ mua Aleix Vidal từ Sevilla và chấm hết.

Ảnh hưởng của án phạt do FIFA ban hành khiến Barcelona không thể đăng ký cầu thủ mới tới năm 2016. Chính điều đó cũng góp phần khiến đội bóng này nhát tay trong các vụ chuyển nhượng. Tại Anh, M.U mới bổ sung Memphis Depay trong đội hình, còn Juventus mua Paulo Dybala.Trong khi đó, Chelsea hay Bayern Munich và PSG cũng chỉ thực hiện vài phi vụ nhỏ.

Tháng 6 ở châu Âu bước vào mùa hè. Không khí hẳn là phải đầy nắng ấm. Nhưng trên thị trường chuyển nhượng, sự lạnh lẽo vẫn còn bao phủ lấy các đội bóng. Đó chẳng khác nào tuyết rơi mùa hè và chỉ còn một quả bom tấn được kích nổ mới phá tan không khi u ám đó.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục