TTCN mùa Đông chính thức đóng cửa: Bom tấn? Chẳng có bom tấn nào cả!

10:19 Thứ tư 01/02/2012

Thị trường chuyển nhượng tháng 1/2012 chính thức đóng cửa vào lúc 23h00 ngày 31/1 theo giờ GMT, tức 06h00 ngày 1/2 theo giờ Việt Nam. Tính đến đêm qua, các thương vụ vẫn chỉ dừng ở mức nhỏ lẻ, hoặc có giá trị thấp, hoặc theo dạng mượn, hoặc trao đổi cầu thủ mà thôi.

* Tottenham chào đón Saha

Trong ngày cuối cùng của TTCN mùa Đông, Tottenham đã thành công ở thương vụ chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi người Pháp Louis Saha từ Everton. Đến tối qua, các bên liên quan đã đạt được thỏa thuận và nếu vượt qua được cuộc kiểm tra sức khỏe sau đó, Saha sẽ trở thành người của Tottenham. Everton buộc phải bán Saha khi mà hợp đồng giữa họ sẽ hết hạn vào mùa Hè này. Giá trị của vụ chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng chắc chắn không cao. Theo thông tin từ báo chí Anh, Saha đã ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với Spurs. Đội bóng đang đứng thứ 3 ở Premier League cũng đã liên hệ với Milos Krasic và Hugo Rodallega. Riêng Rodallega đã trở thành đối tượng được quan tâm nhiều nhất trong 24 tiếng cuối cùng của TTCN mùa Đông. Wigan sẵn sàng đổi anh để lấy Andy Johnson của Fulham. Các CLB đã bắt tay với nhau nhưng Johnson bất ngờ thay đổi ý định vào phút chót, không muốn rời London.

Saha đến Tottenham - Ảnh Getty

Cùng lúc chào đó Saha, Tottenham tìm cách đẩy Roman Pavlyuchenko ra khỏi White Hart Lane. Tuy nhiên, khi TTCN còn 5 tiếng nữa là kết thúc, tiền đạo người Nga vẫn chưa tìm thấy bến đỗ mới. Tottenham cũng đã cho Bayer Leverkusen mượn hậu vệ cánh Vedran Corluka.

* Man City: Bridge đi, Pizarro đến

Hậu vệ cánh trái Wayne Bridge lại phải lang thang khắp nước Anh. Điểm đến mới nhất của anh là Sunderland, vẫn theo dạng cho mượn từ Man City. Mùa này, Bridge chỉ mới đá 78 phút cho đội 1 mà thôi, đó là trận gặp Birmingham tại vòng 3 Cúp Carling vào ngày 21/9. Bridge khởi nghiệp ở Southampton, là một trong những chữ ký đầu tiên của Roman Abramovich sau khi chuyển đến Chelsea với giá 7 triệu bảng vào mùa Hè 2003. Cách đây 3 năm, cũng ở kỳ CN mùa Đông, anh đến Man City với giá 12 triệu bảng. Trong 3 năm qua, anh chỉ đá 58 trận cho Man City.

Dù thương vụ Carlos Tevez gặp nhiều trục trặc, Man City vẫn bổ sung một cầu thủ tấn công mới. Đó là David Pizarro từ Roma, nhưng theo dạng mượn mà thôi. Cầu thủ quốc tế người Chile từng có thời gian làm việc với Mancini ở Inter Milan, mùa 2005-06.

* Chelsea hoàn thành vụ Kevin de Bruyne

Đến chiều qua, Chelsea đã chính thức hoàn thành vụ chiêu mộ tiền đạo người Bỉ Kevin de Bruyne từ Genk. Giá chính thức của cầu thủ 20 tuổi này là 9 triệu bảng. HLV Andre Villas - Boas trước đó nói rõ rằng bản hợp đồng này không phải do ông thực hiện. Chelsea đã theo dõi Kevin de Bruyne từ lâu nhưng mãi đến bây giờ, họ mới quyết định mua. Chelsea đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với de Bruyne. Tuy nhiên, anh sẽ không chuyển luôn sang Chelsea mà sẽ đá tiếp cho Genk đến hết mùa này.

Kevin de Bruyne là bản hợp đồng thứ hai của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trước đó, họ đã chi ra 7 triệu bảng để mua trung vệ Gary Cahill từ Bolton. Dù tiêu 17 triệu bảng mà thôi, Chelsea đã là đội bóng mạnh tay bậc nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Điều này cho thấy tình hình mua sắm ở mùa Đông là cực kỳ ảm đạm.
Đ.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục