Trương Thị Phương: Nhà vô địch không biết tiêu tiền

14:33 Thứ ba 09/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiếc HCV môn Canoeing tại SEA Games 28 đã mang về cho Trương Thị Phương không dưới 100 triệu đồng tính luôn cả hiện vật.

Chỉ mới 16 tuổi (sinh năm 1999) và lần đầu tham dự SEA Games nhưng Trương Thị Phương đã gây sốc khi giành chiếc HCV nội dung C1-200m môn Canoeing trong buổi sáng 9/6 với thành tích 51.465 giây.

Đáng nói hơn đối thủ của Phương là những tên tuổi rất mạnh như Orasa Thiangkathok (Thái Lan), Riska Andriyani (Indonesia) và cả VĐV chủ nhà Singapore Christine Chia vốn có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường khu vực.

Trương Thị Phương nhận quà tặng từ các nhà tài trợ. Ảnh: Đức Nam (Từ Singapore).

Ngay sau khi lập kỳ tích, "cơn mưa" tiền thưởng liên tiếp đến với Phương. Cụ thể là 45 triệu đồng từ Tổng cục TDTT, một chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng từ một tập đoàn lớn của Nhật Bản, tivi 40inch màn hình LED của một siêu thị điện máy có tiếng trong nước. Cùng với đó là các hiện vật khác như vé máy bay khứ hồi, smartphone và khoản thưởng nóng tại chỗ trị giá 5 triệu đồng. Tổng cộng cô gái quê Vĩnh Phúc có hơn 100 triệu đồng.

Đỗ Thị Thảo trên bục nhận HCĐ. Ảnh: Đức Nam.

Chia sẻ với phóng viên báo Thể Thao Việt Nam, Phương thật thà cho hay số tiền quá lớn nên cũng chưa biết dùng vào việc gì. "Em sẽ trích một khoản để đỡ đần cho bố mẹ, còn lại chắc để dành vì em không dùng nhiều tiền."

Trương Thị Phương rạng rỡ trên bục nhận HCV. Ảnh: Đức Nam.

Trước Trương Thị Phương, những ngôi sao sáng giá khác của thể thao Việt Nam như Ánh Viên, Hoàng Quý Phước cũng đã nhận một khoản tiền thưởng rất lớn nhờ liên tiếp giật HCV và phá kỷ lục SEA Games.

Đức Nam - Hà Bạch (Từ Singapore) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục