Trước vòng 5 giải hạng Nhất: Ngày về của Phạm Công Lộc

13:39 Thứ năm 18/04/2013

Cuối tuần này là thời điểm mà người Đồng Tháp đón sự trở lại của HLV Phạm Công Lộc, người từng khá thành công cùng đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long thời gian gần đây và được kỳ vọng sẽ viết tiếp giấc mơ thăng hạng cho CS.Đồng Tháp...

HLV Phạm Công Lộc (phải). Ảnh: DƯ HẢI

Chia tay Trần Công Minh có lẽ là một nỗi đau của người Đồng Tháp, bởi Công Minh vốn là biểu tượng một thời của bóng đá nơi đây. Người Đồng Tháp cũng từng có lúc rất kỳ vọng vào chuyện CS.Đồng Tháp dưới thời Trần Công Minh sẽ trở lại V-League ngay trong mùa này.

Dù vậy, thành tích không như ý ở bước khởi đầu cùng những trục trặc trong lối chơi đã khiến cho CS.Đồng Tháp quyết định chia tay sớm với Trần Công Minh để thay bằng một cố nhân khác: Phạm Công Lộc.

Có thể khi còn đá bóng, Công Lộc không nổi tiếng như Công Minh, nhưng khi bước sang nghiệp HLV, Công Lộc lại tạo được tiếng vang tốt hơn. Ông Lộc từng dẫn dắt CS.Đồng Tháp thành công, biến đội này từ chỗ là ứng cử viên rớt hạng ở V-League các mùa bóng trước trở thành ngựa ô của V-League trong những năm gần đây (tính đến trước thời điểm năm 2012).

Khi rời CS.Đồng Tháp đến TPHCM dẫn dắt Navibank SG hồi năm rồi, HLV Phạm Công Lộc cũng làm việc không tồi. Nhưng ông không gặp may khi Navibank SG đột ngột giải tán nên phải rơi vào cảnh thất nghiệp vài tháng qua.

Lần trở lại này, kỳ vọng dành cho Phạm Công Lộc không khác trước, vẫn là niềm tin vào khả năng thăng hạng của đội bóng miền Tây Nam Bộ. Thử thách đầu tiên của ông Lộc ở vòng 5 cuối tuần này sẽ là đội bóng Cần Thơ cũng thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Và đấy cũng là trận đấu mà người ta nhìn vào để đánh giá liệu ông Lộc có làm hơn người tiền nhiệm, cũng là người đồng đội khi còn đá bóng, Trần Công Minh hay không?

Vòng 5 đúng là vòng đấu của các đội bóng miền Tây Nam Bộ. Ngoài cặp đấu CS.Đồng Tháp - Cần Thơ, còn có trận đấu HV.An Giang tiếp CLB Hà Nội trên sân Long Xuyên. Trận đấu này chắc chắn chẳng có gì căng thẳng bởi 2 bên không phải là đối thủ chính của nhau. Nhưng đấy sẽ là nơi mà người ta tiếp tục đánh giá thực lực thực sự của HV.An Giang. Xem thử chuỗi trận toàn thắng của HV.An Giang từ đầu mùa đến giờ có phản ánh đúng sức mạnh của họ hay không hay chỉ do may mắn?

Kết quả trước CLB Hà Nội sẽ cho thấy HV.An Giang đã sẵn sàng trở lại V-League sau 16 năm xa giải đấu bóng đá hàng đầu Việt Nam hay chưa.
Thiện Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục