Trước vòng 19 Premier League: Long tranh hổ đấu vào top 4

00:17 Thứ bảy 23/12/2017

TinTheThao.com.vnCuộc đua vào top 4 và tránh khỏi nhóm cầm đèn đỏ sẽ là những diễn biến hấp dẫn của vòng 19 Premier League.

Sau lượt trận tứ kết Carabao Cup hồi giữa tuần vừa kết thúc, các đội lại tiếp tục bước vào vòng đấu thứ 19 Premier League ngay trước thềm lễ Giáng sinh. Vòng đấu này sẽ ghi nhận cuộc chiến khốc liệt để cạnh tranh vị trí thứ 4 trên BXH bên cạnh cuộc đua tránh khỏi nhóm cầm đèn đỏ giữa các đội top cuối bảng. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra những sự xáo trộn vị trí sau vòng 19.

Mở đầu vòng này sẽ là trận đấu sớm vào đêm nay và cũng là tâm điểm của vòng 19 giữa Arsenal và Liverpool. Các Pháo thủ vừa tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Newcastle ở vòng trước và West Ham ở tứ kết Carabao Cup sau khi đánh mất điểm trong hai trận hòa liên tiếp. Cùng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Emirates sẽ là nguồn động lực vô cùng lớn để họ có chống chọi lại đội bóng đang sở hữu hàng công rất mạnh đến từ thành phố Cảng. 

Trước vòng 19 Premier League: Long tranh hổ đấu vào top 4 - Bóng Đá

 Các sao Arsenal có thời cớ để cắt đuôi Liverpool.

Tuy nhiên, phép thắng lợi về tinh thần không phải là giải pháp tốt để Arsenal ngăn chặn khả năng tấn công của Liverpool. Nên nhớ thầy trò Jurgen Klopp đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên sân khách với cách biệt 3 bàn trở lên và nạn nhân mới nhất chính là Bournemouth của thầy trò Eddie Howe.

Có một điều chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn bởi hai HLV Wenger và Klopp đều là những người theo đuổi trường phái tấn công, vì vậy hứa hẹn là cuộc đấu thú vị. Thống kê cũng cho thấy 8/9 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội đều có từ 3 bàn thắng trở lên.

Nếu như Arsenal đại chiến với Liverpool cho vị trí thứ 4 thì Tottenham và Burnley cũng là cặp đấu đáng chú ý khi cả hai đội đều có tham vọng lớn. Burnley của Sean Dyche mùa này đã thực sự lột xác và trở thành bất ngờ thú vị của giải khi chen chân vào top 6, xếp trên cả Tottenham. Vì vậy nếu muốn hy vọng dự Champions League mùa sau, Tottenham nhất định phải đánh bại Burnley khi mà hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal và Liverpool tàn sát lẫn nhau.

Trước vòng 19 Premier League: Long tranh hổ đấu vào top 4 - Bóng Đá

Trận đấu hứa hẹn là màn đôi công hấp dẫn.

Vòng thứ 19 cũng ghi nhận là vòng đấu khó khăn của các đội bóng thành London khi họ đều có những trận đấu mang tính chất sống còn để đạt được mục tiêu đề ra của mùa giải. Trong khi Arsenal và Tottenham đại chiến vì top 4 thì Chelsea sẽ có chuyến làm khách đầy giông bão trên sân Goodison Park của đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ - Everton sau những chuệch choạc hồi đầu mùa.

Trước vòng 19 Premier League: Long tranh hổ đấu vào top 4 - Bóng Đá

 Everton đang hồi sinh mạnh mẽ.

Chelsea gần như chắc chắn đã đầu hàng ở cuộc đua vô địch, mục tiêu của họ bây giờ có lẽ là cải thiện vị trí và tập trung cho các giải đấu cúp. Trong khi đó, The Toffees đang tiến từng bước vững chắc trên con đường tìm vé tham dự cup châu Âu ở mùa giải tới. Everton dưới thời Sam Allardycer chơi thiên về thể lực và tốc độ, điều đó sẽ phần nào gây khó khăn cho hàng thủ The Blues nhất là khi Rooney đang rất quyết tâm lập công trước đối thủ quen thuộc của anh.

Ở nhóm cuối bảng, một đội bóng khác của thành London là West Ham cũng có trận đấu hứa hẹn căng thẳng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé trụ hạng là Newcastle. Thất bại 8/9 trận gần nhất, lại phải thi đấu trên sân khách quả là điều bất lợi cho thầy trò Rafael Benitez khi mà West Ham đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của David Moyes.

Ngoài cặp đấu này, nhóm cuối bảng còn ghi nhận hai trận đấu có tính sống còn khác giữa Swansea vs Crystal Palace và Stoke City vs West Brom. 

Trước vòng 19 Premier League: Long tranh hổ đấu vào top 4 - Bóng Đá

 Man City sẽ có trận đấu dễ dàng trước Bournemouth.

Trong khi thành London và vùng Merseyside tất bật khổ chiến thì 2 đội bóng thành Manchester tỏ ra thảnh thơi hơn khi đối thủ của họ ở vòng này đều nhẹ. Man City tiếp đón một Bournemouth vừa thất bại ở vòng tứ kết Carabao Cúp. Nhiều khả năng, The Citizens sẽ lại tiếp tục bắn phá để thiết lập chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa lên con số 17.

Gã hàng xóm của họ là Man Utd đang cố gắng tìm lại chính mình sau trận thua muối mặt 1-2 trước Briston hồi giữa tuần ở Carabao Cup. Leicester từng là bại tướng của Man UItd khi thất thủ 0-2 trước Quỷ đỏ. Ngoài ra, ở trận này, Pogba sẽ trở lại Premier League sau án treo giò.

Hiện tại cuộc đua vô địch của Premier League gần như đã an bài khi Man City nhiều hơn 11 điểm so với Man Utd. Vì vậy, nếu có những thay đổi hay xáo trộn vị trí thì chỉ có thể rơi vào nhóm đang cạnh tranh top 4 và nhóm tránh khỏi 1 suất xuống hạng.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 17:45 22/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục