Trước trận PSG – Bordeaux: Lực bất tòng tâm

12:16 Chủ nhật 26/08/2012

PSG đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng vào phiên chợ mùa Hè 2012 nhưng xem ra họ vẫn chỉ là những kẻ học việc tại Ligue 1. Nỗ lực giành 3 điểm đầu tiên của thầy trò Ancelotti trong cuộc tiếp đón Bordeaux khó trở thành sự thực khi thiếu vắng sự phục vụ của bộ đôi tân binh Ibrahimovic – Lavezzi.

Qua 2 lượt đấu đầu tiên của Ligue 1 2012-13, đã có tới 6 đội bóng giành trọn vẹn 2 chiến thắng nhưng thật ngạc nhiên là trong đó lại không có tên PSG, đội bóng đã thay đổi toàn diện sau phiên chợ mùa Hè 2012. Với lực lượng áp đảo, dĩ nhiên đội bóng thủ đô Paris được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ligue 1 mùa này. Nhưng những gương mặt mới vẫn chưa vực dậy một PSG yếu đuối đã từng bị Montpellier “xỏ mũi” ở mùa giải trước.

Bằng chứng là trong 2 trận đấu ra quân, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Sau khi bị kẻ đàn em Lorient cầm hòa tại sân nhà Parc des Princes, đội bóng thủ đô Paris lại tiếp tục bị Ajaccio cầm chân trong trận hòa không bàn thắng tại Francois-Coty. Sự phụ thuộc quá lớn vào Ibra của PSG đã được thể hiện qua 2 vòng đấu đầu tiên.

Ở trận tiếp Lorient, cựu tiền đạo Milan lập cú đúp giúp PSG thoát hiểm nhưng khi anh vắng mặt ở trận đấu thứ 2, hàng công Les Parisiens lại rơi vào thế bế tắc bất chấp việc họ đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Javier Pastore.

Gameiro không thể vá lại khoảng trống của Ibra

Có cảm giác rằng, PSG lúc này giống như kẻ học việc ở Ligue 1 chứ họ chẳng hề mang dáng dấp của một kẻ chinh phạt. Có quá nhiều vấn đề đang tồn tại ở Les Parisiens, dễ thấy nhất là hàng phòng ngự thi đấu quá hồn nhiên, trong khi ở tuyến trên dường như đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ có mỗi Ibra là biết ghi bàn. PSG bế tắc tới mức tân binh Ezequiel Lavezzi đã không giữ nổi sự bình tĩnh khi có pha vào bóng bằng cả 2 chân nhắm vào một hậu vệ đối phương và phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Thậm chí HLV Carlo Ancelotti cũng không thể giữ được cái đầu lạnh và bị truất quyền chỉ đạo.

Không chỉ mất Lavezzi, ở trận tiếp đón Bordeaux đêm nay, nhiều khả năng PSG vẫn chưa thể có sự phục vụ của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (chấn thương chưa hồi phục). Đây chắc chắn sẽ là sự mất mát đáng tiếc với Les Parisiens, đặc biệt khi những chân sút còn lại như Nene hay Gameiro đã tự trao cho mình biệt danh “chân gỗ” trong trận hòa Ajaccio cuối tuần trước.

Không đổ cả trăm triệu euro vào thị trường chuyển nhượng như PSG, nhưng Bordeaux vẫn đang thu được những kết quả hết sức đáng nể. Sau 2 lượt trận đầu tiên, Bordeaux chưa để mất bất kỳ điểm số nào và họ đang ung dung góp mặt ở top 5 BXH. Nếu tính cả mùa giải trước thì Bordeaux đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp ở Ligue 1 và đây chính là yếu tố mà thầy trò Francis Gillot có thể tự tin trước chuyến hành quân tới Parc des Princes.

Trong 4 lần chạm trán gần nhất, PSG vẫn chưa thể đánh bại Bordeaux ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà Parc des Princes. Sau 2 trận ra quân đáng thất vọng, thầy trò Carlo Ancelotti đặt quyết tâm giành chiến thắng đầu tay nhưng trong tình thế khó khăn hiện tại, những đôi chân trị giá triệu đô của Les Parisiens khó lòng tạo ra sự khác biệt nếu tiếp tục thi đấu mờ nhạt như 2 trận đấu vừa qua.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, Matuidi, Verratti, Menez, Pastore, Nene, Gameiro.

Bordeaux: Carrasso, Mariano, Ciani, Planus, Tremoulinas, Ben Khalfallah, Sane, Sertic, Maurice-Belay, Obraniak, Gouffran.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục