Trước thềm Olympic London 2012: Nỗi lo vắng khán giả

09:59 Thứ năm 19/07/2012

Các nhà tổ chức Olympic London 2012 đã thừa nhận họ thất bại trong nỗ lực bán hết vé vào các sân đấu, giảm sức chứa của các sân bóng đá trên cả nước khoảng 500.000 chỗ và lên một chiến dịch bán hơn 800.000 vé còn lại ở tất cả các môn thể thao.

Lord Coe, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Thế vận hội (Locog), nói 500.000 vé xem bóng đá, chiếm 1/5 tổng số vé được bán ra, đã bị rút khỏi quầy. Tất cả các sân vận động bên ngoài London sẽ bị ảnh hưởng và một số khán đài sẽ không có khán giả trong vài trận đấu. Các sân bóng bên ngoài London có tổ chức bóng đá bao gồm sân Millenium ở Cardiff, Hampden Park ở Glasgow, sân City of Coventry ở Coventry, St James Park ở Newcastle và Old Trafford ở Manchester.

Trong khi vé các trận của đội chủ nhà Vương quốc Anh bán khá chạy, vé những trận đấu bảng còn lại khá khó tìm người mua. Những nhà tổ chức các giải bóng đá lớn luôn hiểu việc bán hết vé cho mọi trận là một thách thức lớn, nhưng việc phải giảm số vé bán ra lần này đã làm dấy lên chỉ trích về kích cỡ các sân bóng được chọn cho Olympic.

BTC Olympic London 2012 thất bại trong nỗ lực bán hết vé- Ảnh Internet

Trước đó, ban tổ chức hy vọng kết quả bốc thăm chia bảng và việc công bố đội hình sẽ giúp vé bán chạy hơn vào những ngày cuối, nhưng xem ra hy vọng đó đã không thành sự thật. Sự vắng mặt của ngôi sao David Beckham trong đội hình Vương quốc Anh và việc tuyên bố danh sách Olympic quá muộn của các đội càng khiến vấn đề thêm khó khăn.

Coe nói khoảng 37.000 vé đã được bán cho sự kiện thể thao đầu tiên ở Thế vận hội, trận đội nữ Vương quốc Anh gặp New Zealand ở sân Millennium vào ngày 25/7. Coe cho rằng đây là một con số đáng khích lệ so với chỉ có 8.723 khán giả tham dự trận chung kết Cúp FA dành cho nữ ở Ashton Gate hồi tháng 5.

Ngoài ra, có 50.000 vé các nội dung không phải bóng đá đang được rao bán và 250.000 vé nữa sẽ được đưa ra thị trường, bao gồm vé xem các lễ khai mạc và bế mạc, bóng chuyền bãi biển và bóng chuyền. Coe cũng xác nhận Locog đã hủy bỏ các kế hoạch mở phòng vé ở những nơi công cộng để bán số vé còn lại. Thay vào đó, khán giả được khuyến khích mua vé trên mạng và nhận vé ở một quầy tại trung tâm mua sắm Westfield.

Nhà tổ chức đã quảng cáo không khí tại Olympic London sẽ rất đặc biệt và họ rất hy vọng điều đó sẽ tránh cảnh các sân thi đấu trống trơn như ở Bắc Kinh. Trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên của Locog, Coe cũng thừa nhận thời tiết ở Anh vào thời điểm diễn ra Thế vận hội là một thách thức lớn cho việc bán vé khi trời lạnh bất chấp đang là mùa hè và thường có mưa tầm tã.

“Đây là một thách thức thực sự với chúng tôi”, Coe nói. “Có một số sân thi đấu có nguy cơ bị ngập nước. Chúng tôi đang đẩy nhanh công tác làm lại bề mặt và hệ thống thoát nước, nhất là ở những sân đấu ở vùng nông thôn”. Hiện ban tổ chức đang hy vọng những dự báo thời tiết mới nhất từ Nha khí tượng London trong 10 ngày tới, khi Olympic bắt đầu, sẽ mang đến tin tức tốt lành hơn.

Coe cho biết tới thời điểm này, 733 vận động viên từ 96 nước đã đăng ký vào ở làng Olympic và nhiều người ca ngợi cơ sở vật chất tại đó.

Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục