Trước thềm giải cầu lông Vô Địch Thế Giới 2013 – Lee Chong Wei, Chen Long hay Lin Dan sẽ lên ngôi

17:48 Thứ ba 30/07/2013

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, từ 5/8-11/8 ở Quảng Châu – Trung Quốc sẽ diễn ra giải cầu lông vô địch thế giới 2013, giải đấu hội tụ 64 anh tài của mỗi nội dung thi đấu, hãy cùng chúng tôi đánh giá xem ở nội dung đơn nam, ai sẽ là người đăng quang nhé

Trong số 64 tay vợt tham dự ở nội dung đơn nam, sẽ chỉ có 3 cái tên đáng chú ý là Lee Chong Wei (số 1 thế giới), Chen Long (số 2 thế giới) và Lin Dan (số…100 thế giới). Tuy có thứ hạng cực thấp nhưng đó là do Lin Dan không thi đấu trong vòng gần 1 năm trời, còn về tài năng và danh hiệu, Lin Dan là vĩ đại nhất trong lịch sử cầu lông thế giới

Lee Chong Wei sẽ lần đầu tiên lên ngôi?

Các tay vợt còn lại như Nguyễn Tiến Minh (Việt Nam, hạng 7 thế giới), Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 4 thế giới), Du Pengyu (Trung Quốc, hạng 3 thế giới)….sẽ khó có cơ hội nên ngôi ở giải đấu này, có lẽ chỉ tiêu của các tay vợt này sẽ là vào tới bán kết, đó đã là 1 thành công lớn rồi.

Lee Chong Wei để đến với trận chung kết sẽ phải trải qua 2 thử thách lớn đó là Wang Zhengming (Trung Quốc, hạng 14 thế giới) và Du Pengyu (hạng 3 thế giới). Tuy nhiên, cơ hội ngăn cản Lee Chong Wei của họ là không cao, cho dù gần đây họ đã cải thiện được phong độ rõ rệt.

Chen Long sẽ lên ngôi sau thất bại đáng quên ở giải thế giới 2011?

2 tay vợt còn lại của Trung Quốc là Chen Long và Lin Dan sẽ phải loại nhau từ tứ kết, người chiến thắng trong trận đấu này gần như chắc chắn sẽ là đối thủ của Lee Chong Wei trong trận chung kết. Cơ hội dành huy chương vàng ở Trung Quốc ở nội dung này sẽ là 50-50 vì 3 tay vợt Lee Chong Wei – Chen Long – Lin Dan gần như là không ai nhình hơn ai nhiều về trình độ.

Hay Lin Dan sẽ lần thứ 5 đăng quang

Do giải đấu này, các tay vợt Trung Quốc được thi đấu trên sân nhà chắc chắn sẽ được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, thậm chí có thể là sự thiên vị của trọng tài (Ở giải China Open 2007, trong trận đấu với tay vợt Trung Quốc Bao Chun Lai, Lee Chong Wei đã bị xử ép gần 10 pha cầu mà anh xứng đáng ăn điểm) vì vậy theo đánh giá của chúng tôi, tỷ lệ Trung Quốc giành chức vô địch nội dung đơn nam là 52%, 48% còn lại sẽ thuộc về Lee Chong Wei.

Đây chỉ là đánh giá mang tính chất của cá nhân của chúng tôi, còn mọi chuyện như thế nào thì hãy chờ xem…

Huy Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục