Trước thềm Champions League: Cả thế giới chống lại La Liga

19:48 Thứ ba 15/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải mới ở các quốc gia đã mở màn, Champions League cũng đã xác định xong những cái tên vượt qua vòng play-off và chia bảng đấu. Với năm đại diện được thi đấu ở Champions League, giải La Liga trở thành tâm điểm của bóng đá châu lục và thế giới. Bên cạnh số lượng thì không ai có thể phủ nhận sức mạnh của chất lượng bóng đá Tây Ban Nha ở Champions League vẫn đang ở đỉnh cao.

Người Anh tiếp tục khủng hoảng

Có lẽ chưa bao giờ người Anh cảm thấy khủng hoảng, lo lắng và bất lực như những mùa giải đã qua ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Bóng đá của xứ sở sương mù là lãnh địa của nhiều ông lớn như Chelsea, Man United, Arsenal, Liverpool từng có tiếng nói nặng cân không nhỏ ở Champions League.

Bóng đá Anh những năm gần đây không được coi là thành công tại Champions League. Ảnh: Internet.

Thế nhưng chuyện đó chỉ là dĩ vãng. Bóng đá của thì hiện tại đã dịch chuyển về bán đảo Iberia. Nước Anh có một đội ngũ truyền thông, báo giới đánh bóng tên tuổi CLB của mình thuộc dạng đẳng cấp. Đó là lý do vì sao họ luôn bị xem là thùng rỗng kêu to, luôn bị dè bỉu vì nói thì hay mà làm thì quá tệ.

Ngay lúc này, đương kim vô địch Chelsea đang sống dở chết dở với giải quốc nội. Man United mua sắm điên loạn cho một đội hình vá víu không có chất quỷ rõ ràng. Man City thì quá non nớt và đen đủi mỗi khi bước ra Champions League. Arsenal vẫn như câu nói của Sir Alex: “Họ vẫn chỉ là một đám trẻ đang lớn!” Có ai dám đặt cược với William Hill về một nhà vô địch đến từ Premeir League.”

Đức, Ý và Pháp chỉ có một đối trọng

Ba nền bóng đá tiếp theo được xếp chiếu trên ở châu Âu là Đức, Ý và Pháp cũng chẳng khá hơn là bao khi nhận định tương lai ở Champions League. Chính Scorebest, Castrol Score và Score Goal đã nhận xét: “Rất khó để có một trận chung kết Champion League không có đại diện đến từ Tây Ban Nha.” Ẩn ý của những trang thống kê chỉ số có chuyên môn sâu về môn túc cầu vua là không hề đặt kèo trên các giải bóng đá khác về cán cân so với La Liga.

Rất khó để chống lại sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu. Ảnh: Internet.

Ở Bundesliga những mùa giải qua, “Hùm xám” vẫn là cái tên sáng giá, là đại diện quyền lực nhất khi thi đấu ở Champions League. Với chính sách hút máu nhân lực phần còn lại của Bundesliga, Bayern Munich cho mình quyền làm mưa làm gió ở giải quốc nội. Đánh giá khác quan thì đội hình Bayern có chiều sâu, có những nhân tố tạo được bất ngờ, chất lượng cao ở vị trí HLV trưởng với Pep Guardiola.

Có thể nói sau La Liga thì Bayern đến từ Bundesliga là cái tên xứng tầm thứ hai mà giới mộ điệu, báo chí, giới chuyên môn đánh giá cao sẽ tiến sâu, Bayern được nhà cái William Hill đặt kèo cao hơn cả những đại diện đến từ Premier League là vậy.

Mùa giải vừa qua Juventus đã làm người Ý sung sướng vì thành tích đi đến chung kết, song có lẽ nó không phải là bộ mặt thật sự của Serie A. Hai đại diện sáng giá nhất của người Ý là Juventus, Roma đều đang sở hữu đội hình già nua, phong độ phập phù, nội bộ nhiều xáo trộn, cán cân tài chính thâm hụt thì khó mà có cửa để tin rằng họ sẽ tiến xa.

Cuối cùng, Ligue 1 của Pháp ở Champions League đã lâu rồi không xuất hiện kỳ công như của AS Monaco. Những năm gần đây, các CLB của Ligue 1 nổi lên là cái nôi của nhiều tài năng trẻ. Song, tiếc rằng rất khó làm nên cơm gạo nếu chỉ dựa vào những cầu thủ trẻ vì Champions League cần kinh nghiệm, khả năng nhận định, đưa ra chiến thuật hợp lý và sử dụng cầu thủ hiệu quả. Vì vậy, đừng lạ khi bóng đá Pháp từ lâu bị xem là chậm tiến ở đấu trường khu vực dù chủ tịch UEFA là Michel Platini.

(Bạn đọc: Miss Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục