TRỰC TIẾP Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha (Hết giờ): Bồ Đào Nha thành cựu vương

18:51 Chủ nhật 27/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnCR7 và các đồng đội đã bất lực trong việc ghi bàn vào lưới ĐT Bỉ và trở thành nhà cựu vô địch.

Hết giờ!! Bồ Đào Nha bất lực và đã không thể ghi bàn vào lưới ĐT Bỉ, qua đó chính thức dừng bước tại EURO 2020 ngay từ vòng 16 đội. 

88': ĐT Bỉ vẫn đang đứng vững trước sức tấn công của Bồ Đào Nha.

TRỰC TIẾP Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha (Hết giờ): Bồ Đào Nha thành cựu vương - Bóng Đá

 ĐT Bỉ đã đi tiếp nhờ pha lập công duy nhất của Thorgan Hazard.

81': Không vào!! Bồ Đào Nha tràn lên tấn công và có cơ hội khi hàng thủ ĐT Bỉ lộ ra sơ hở, thế nhưng cú sút của Guerreiro đã đưa bóng đi trúng cột dọc.

77': Bồ Đào Nha tất tay khi Danilo và Sergio Oliveira được tung vào sân thay cho Renato Sanches lẫn Palhinha. 

76': Trận đấu đang nóng dần lên khi hai đội liên tục có những pha va chạm.

69': Andre Silva vào sân thay cho Diogo Jota. 

67': Đội bóng áo xanh nhạt vẫn đang nỗ lực tấn công nhờ sự cơ động của Renato Sanches và Bruno Fernandes. 

TRỰC TIẾP Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha (H2): Gia tăng áp lực - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha đã sử dụng hết những cầu thủ tấn công mà mình có.

60': Bồ Đào Nha liên tục đe dọa khung thành của Courtois. Lần này, đến lượt Sanches tung ra đường tạt nhưng cú đánh đầu của Felix lại đi quá nhẹ. 

57': Không vào!!! CR7 có pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải và xông thẳng vào trung lộ, sau đó tung ra đường chuyền cho Jota. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1996 lại đi lên trời. 

55': Bồ Đào Nha liên tiếp tung ra hai sự thay đổi người khi Bruno Fernandes và Joao Felix vào sân thay cho Joao Moutinho và Bernardo Silva.

48': Ngay từ đầu hiệp hai, ĐT Bỉ gặp tổn thất rất lớn khi De Bruyne phải rời sân nhường chỗ cho Mertens vì chấn thương. 

Hiệp hai bắt đầu!

Hết hiệp một!! ĐT Bỉ tạm thời có được lợi thế bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Thorgan Hazard.

41': Vào!!!!!!!!!!!!! ĐT Bỉ mở tỷ số do công của Thorgan Hazard. Có bóng trước vòng 16m50, anh tung ra cú dứt điểm mu lai má đầy hiểm hóc tung lưới Seleccao. 

TRỰC TIẾP Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha (Hết H1): Quỷ đỏ chiếm lợi thế - Bóng Đá

 Khoảnh khắc ngôi sao đã giúp ĐT Bỉ vươn lên. 

36': Không vào!!!!!!!!!!! De Bruyne và Meunier có pha phối hợp ấn tượng chếch bên phía cánh phải. Nhưng đáng tiếc cho Meunier, cú trivela đầy kỹ thuật của anh lại không đi trúng đích.

33': Bồ Đào Nha đang gây ra sự khó chịu nhất định và khiến ĐT Bỉ gặp khó trong khâu triển khai tấn công.

25': Không vào!! Bồ Đào Nha được hưởng cú đá phạt ở cự ly khoảng 25m khi Vermaelen để bóng chạm tay. Thế nhưng, cú sút của CR7 dù ấn tượng nhưng lại không thắng được Courtois. 

TRỰC TIẾP Bỉ 0-0 Bồ Đào Nha (H1): Selecao lấy lại thế trận - Bóng Đá

 Đôi bên thi đấu vô cùng thận trọng.

24': Brazil châu Âu vẫn đang trung thành với lối chơi tận dụng những pha bóng công. Tuy nhiên, Quỷ đỏ không phải dạng vừa khi thiết lập hệ thống chặt chẽ ngay khi đối phương vừa kiểm soát bóng. 

17': Hai đội đang lộ rõ ý đồ của mình khi Bồ Đào Nha chủ động phòng ngự, trong khi ĐT Bỉ muốn kiểm soát thế trận.

10': ĐT Bỉ có câu trả lời với pha phối hợp ở trung lộ của Bồ Đào Nha. Lukaku làm tường ấn tượng sau đó trả ngược lại tuyến hai. Dù vậy, cú sút của Hazard lại đi lên trời. 

5': Không vào!!!!! Sanches thoát pressing ấn tượng và xông thẳng vào trung lộ. Sau đó, anh tung ra đường chuyền thuận lợi cho Jota đang thoát xuống nhưng cú sút của tiền đạo sinh năm 1996 lại đi thiếu chính xác. 

Hiệp một bắt đầu!

Đội hình ra sân:

Bỉ XIThibaut Courtois, Thomas Meunier, Toby Alderweireld, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen, Thorgan Hazard, Alex Witsel, Youri Tielemans, Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku.

Dự bị: Mignolet, Sels, Boyata, Carrasco, Mertens, Denayer, Dendoncker, Benteke, Batshuayi, Trossard, Doku, Praet. 

Bồ Đào Nha XIRui Patricio, Diogo Dalot, Pepe, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Joao Palhinha, Joao Moutinho, Renato Sanches, Bernardo Silva, Diogo Jota, Cristiano Ronaldo. 

Dự bị: Lopes, Rui Silva, Semedo, Fonte, Andre Silva, Bruno Fernandes, Danilo, Neves, Goncalves, Felix, Oliveira, Nuno Mendes. 

Thành tích đối đầu

Về tương quan lực lượng, ĐT Bỉ không hề thua kém Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Brazil châu Âu đang thực sự áp đảo trong 6 lần gần nhất hai đội gặp nhau với tổng cộng 4 chiến thắng, 2 trận hòa và không để thua bất kỳ trận nào. Hãy cùng chờ xem, liệu những Kevin De Bruyne, Eden Hazard hay Romelu Lukaku có giúp Quỷ đỏ thay đổi tình thế ở màn đọ sức tại La Cartuja hay không.

Tình hình nhân sự

*Bỉ

Không có quá nhiều xáo trộn đến từ phía ĐT Bỉ. Trường hợp vắng mặt duy nhất của Quỷ đỏ đó chính là Timothy Castagne, người đã dính chấn thương nặng ngay trong trận ra quân gặp ĐT Nga. Ngoài ra, HLV Roberto Martinez đang nắm trong tay đầy đủ những cầu thủ sáng giá nhất khi sử dụng đội hình B trong trận cuối cùng vòng bảng gặp Phần Lan.

Bỉ - Bồ Đào Nha: Siêu sao đại chiến - Bóng Đá

 Các trụ cột của ĐT Bỉ đang sung sức.

*Bồ Đào Nha

Trái ngược với HLV Roberto Martinez, HLV Fernando Santos đang phải đối mặt với nhiều nỗi lo, đặc biệt là câu chuyện ở hành lang phải. Trước khi giải đấu bắt đầu, Selecao phải nhận hung tin khi Joao Cancelo vắng mặt vì COVID-19. Sau trận gặp ĐT Pháp, đến lượt Nelson Semedo bị đau và Brazil châu Âu có lẽ sẽ phải sử dụng Diogo Dalot. Chưa kể, khả năng ra sân của Danilo Pereira vẫn đang là dấu hỏi lớn. 

Ngôi sao sáng giá

*Bỉ

Có lẽ không còn nghi ngờ gì nữa, Kevin De Bruyne đang là đầu tàu trong lối chơi của Quỷ đỏ giữa bối cảnh Eden Hazard không có được phong độ cao nhất. Trong trận thắng Đan Mạch 2-1, ngôi sao của Manchester City đã thể hiện hết những tố chất sáng giá của mình. Các pha bóng mang tính đột biến cao, các đường chuyền với độ sát thương lớn là thứ vũ khí lợi hại của cựu sao Wolfsburg.

Đó là điều mà hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha cần phải dè chừng, đặc biệt là với bộ đôi trung vệ Ruben Dias lẫn Pepe. Bởi lẽ, địa chỉ của những đường chuyền được Kevin De Bruyne tung ra thường chỉ có một - Romelu Lukaku. Tại EURO 2020, chân sút của ĐT Bỉ đã thể hiện sự toàn diện với khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân và lối chơi giàu tốc độ.

*Bồ Đào Nha

Nếu ĐT Bỉ có Kevin De Bruyne thì Bồ Đào Nha còn đó Cristiano Ronaldo. Trước khi EURO 2020 khởi tranh, giới chuyên môn đã bàn tán khá nhiều về hàng công siêu mạnh của Selecao với các nhân tố như Bruno Fernandes, Diogo Jota hay Bernardo Silva. Chưa kể, trên băng ghế dự bị của Brazil châu Âu còn 3 cái tên sáng giá không kém là Goncalo Guedes, Andre Silva và Joao Felix.

Bỉ - Bồ Đào Nha: Siêu sao đại chiến - Bóng Đá

 CR7 đang có được phong độ rất cao. 

Dù vậy, cuối cùng các nhà đương kim vô địch vẫn phải trông cậy vào CR7. Chân sút 36 tuổi đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới EURO 2020 với 5 pha lập công, cùng với đó là 1 pha kiến tạo. Sự nhạy bén vẫn được cầu thủ đang chơi cho Juventus cải thiện. Nếu không tập trung, hàng thủ của ĐT Bỉ có khả năng cao phải trả giá đắt.

Dự đoán

Hai đội đều có những thế mạnh của riêng mình khi Bỉ tỏ ra đồng đều và đa dạng hơn trong những mảng miếng tấn công nhờ sơ đồ 5 hậu vệ. Trong khi đó, từ trận gặp Pháp, Bồ Đào Nha đã trở lại bản ngã bằng sơ đồ 4-3-3 và lối chơi phòng ngự phản công khá khó chịu. Không loại trừ khả năng, hai đội sẽ kéo nhau vào hiệp phụ và khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao sẽ định đoạt cục diện.

Tỷ số dự đoán: Bỉ 1-2 Bồ Đào Nha

HLV Fernando Santos chia sẻ về trận đấu gặp Bỉ: 

 
Giang Nam | 18:21 27/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục