Trọng tài Clattenburg 'nghỉ' cầm còi tuần thứ 2 liên tiếp để phục vụ điều tra

23:57 Thứ hai 05/11/2012

Trọng tài đang Mark Clattenburg sẽ không cầm còi tại Premier League cuối tuần này để tiếp tục phục vụ công tác điều tra của cảnh sát về những cáo buộc từ phía Chelsea cho rằng ông đã có hành vi phân biệt chủng tộc với tiền vệ người Nigeria, John Obi Mikel.

Ông Clattenburg đã quyết liệt phủ nhận cáo buộc cho rằng ông đã gọi tiền vệ của Chelsea là 'khỉ' trong lúc điều hành trận đấu ở vòng 9 giải Ngoại hạng giữa Manchester United và Chelsea tại sân Stamford Bridge.

Trọng tài Mark Clattenburg đã điều hành một trận đấu đầy tranh cãi. Ảnh: Internet.

Đó là một trận đấu  đầy căng thẳng và đã có nhiều tình huống gây tranh cãi xảy ra. Phía Chelsea tỏ ra cực kỳ không hài lòng với trọng tài Mark Clattenburg vì cho rằng những quyết định của ông có lợi cho đội khách Manchester United. Chelsea đã bị đuổi 2 cầu thủ trong trận này, đồng thời bị thủng lưới bàn thứ ba, bàn thắng quyết định số phận trận đấu, trong một tình huống mà tiền đạo Javier Hernandez của United đã ở vào thế việt vị.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau trận đấu, cầu thủ John Obi Mikel đã 'tố' rằng anh nghe thấy vị trọng tài 37 tuổi đã gọi anh là 'khỉ' và vụ việc này lập tức được Chelsea báo cáo lại với FA và cảnh sát. Chính vì thế mà ông Clattenburg đã không được chỉ định điều hành bất kỳ trận đấu nào ở vòng 10, và giờ đây quyết định đó sẽ kéo dài thêm 1 tuần nữa.

Ông Mike Riley, Tổng giám đốc của Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh nói: "Hiệp hội chúng tôi đã sẵn sàng chỉ định Mark cho một trận đấu cuối tuần này".

"Tuy nhiên, sau khi thảo luận với Mark, tất cả chúng tôi đều thống nhất rằng, vì quyền lợi của anh ấy, Mark sẽ không tham gia điều hành trận đấu nào để chuẩn bị giúp đỡ FA cùng cảnh sát với những yêu cầu của họ".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục