Trong 9 tháng, Arsenal bị trọng tài xử ép 3 lần

07:35 Thứ ba 07/11/2023 | 2

TinTheThao.com.vnThật ngạc nhiên khi Arsenal lại hứng chịu rất nhiều quyết định bất lợi từ các trọng tài trong 9 tháng qua.

Từ thời Arsene Wenger còn tại vị, Arsenal đã được NHM đánh giá là "con ghẻ" của FA (Liên đoàn bóng đá Anh). Điều này đến từ việc Pháo thủ vào thời điểm đầu những năm 2000 không có quá nhiều cầu thủ người Anh ở trong đội hình. Thậm chí, có một số trận, Pháo thủ xuất phát mà không có bất kỳ cầu thủ người Anh nào trên sân.

Trong 9 tháng, Arsenal bị trọng tài xử ép 3 lần - Bóng Đá

 Các trọng tài VAR quên kẻ đường việt vị ở pha bóng này.

Tuy nhiên, khó tin đến tận thời điểm này, Arsenal vẫn gặp những vấn đề về trọng tài ở Premier League. Cụ thể, trong 9 tháng qua, họ đã bị xử ép tới 3 lần và mọi chuyện có thể sẽ không dừng lại ở đó. 

Ngược dòng thời gian, vào tháng 2 năm nay, trọng tài phòng VAR, Lee Mason đã tạo ra một vụ bê bối lớn khi quên kẻ đường việt vị trong bàn gỡ hòa của Ivan Toney trước Arsenal. Sai lầm này, khiến trọng tài Mason bị "cách chức" và những người đứng đầu PGMOL (Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh) phải đứng ra xin lỗi Pháo thủ.

Một ví dụ nữa đến ở đầu mùa giải này khi Mateo Kovacic của Manchester City không bị đuổi, sau pha phạm lỗi với Martin Odegaard. Ở pha vào bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm đó, thẻ mà các trọng tài ở phòng VAR chọn là thẻ vàng (giữ nguyên quyết định của trọng tài chính.

Sau đấy, Kovacic tiếp tục va chạm với Declan Rice. Lần này, anh còn không dính thẻ, dù cho một số trọng tài sẽ rút thẻ đỏ trực tiếp ở pha vào bóng đó.

Và mới nhất, trong trận đấu với Newcastle cuối tuần qua, Arsenal đã bị các trọng tài xử ép một cách trắng trợn. 

Khác với tình huống của trận Liverpool và Tottenham, tổ VAR đã thảo luận với trọng tài chính đến 4 phút. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng là thứ mà NHM Arsenal không mong đợi nhất - bàn thắng của Anthony Gordon vẫn được công nhận. 

Có tới 3 tranh cãi trong pha bóng đó. Đầu tiên là quả bóng có đi hết đường biên hay chưa. Sau trận đấu, PGMOL giải thích các góc máy của Premier League không thể bao quát tình huống đó, thế nên quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng. 

Cựu trọng tài Premier League, Mark Clattenburg đồng tình với cách giải thích này nhưng vẫn nói rõ sai lầm của tổ VAR.

Trong 9 tháng, Arsenal bị trọng tài xử ép 3 lần - Bóng Đá

 Joelinton đẩy sau khá rõ ràng đối với trung vệ Gabriel.

Cụ thể, Clattenburg đánh giá bàn thắng của Newcastle lẽ ra không nên được công nhận bởi có tác động đẩy sau rõ ràng của Joelinton đối với trung vệ Gabriel.

Đây là quyết định bước ngoặt của trận đấu. Kể từ đầu hiệp hai, Arsenal đã có những tình huống tấn công rõ nét. Sau bàn thắng của Gordon, gió đã đổi chiều và Newcastle dễ dàng chơi phòng ngự hơn. 

Sau trận đấu, Mikel Arteta gọi quyết định của các trọng tài là 'đáng xấu hổ' và là 'sự ô nhục'. Arsenal cho rằng mình "xứng đáng nhận có những kết quả tốt hơn" và yêu cầu PGMOL "khẩn trương giải quyết các tiêu chuẩn về điều hành". Thực sự có một điều gì đó "kỳ lạ" về chất lượng trọng tài Premier League trong một năm qua.

Ngọa Long | 07:05 07/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục