Trần Tuấn Quỳnh hy vọng đến Olympic

16:31 Thứ tư 01/02/2012

Sau khi Đoàn Kiến Quốc rời đội tuyển, hy vọng giành vé tham dự Olympic 2012 được đặt lên vai Trần Tuấn Quỳnh, tay vợt có thứ hạng cao nhất hiện nay của bóng bàn nam Việt Nam.

Trần Tuấn Quỳnh. Ảnh: Hạnh Dung.

Sự rút lui của Kiến Quốc là một tổn thất lớn với đội tuyển bóng bàn Việt Nam. Dù lớn tuổi nhất nhưng tay vợt người Khánh Hòa lại có bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ở hai kỳ Olympic trước, bóng bàn Việt Nam có vé chính thức dự Olympic đều do công của Kiến Quốc. Giờ đây nhiệm vụ giành ít nhất 1 tấm vé vượt qua vòng loại tại giải vô địch Đông Nam Á sắp tới được đặt vào Trần Tuấn Quỳnh, người vừa vươn lên hạng 244 thế giới.

Tuấn Quỳnh là tay vợt Hà Nội nổi tiếng với lối đánh bùng nổ và máu lửa. Năm 2002, khi mới 19 tuổi, anh đã trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á đăng quang ngôi vô địch. Một năm sau anh giành HCV đơn nam SEA Games ngay trên sân nhà.

Tuấn Quỳnh cũng góp công cùng đội nam Hà Nội thống trị nội dung đồng đội ở giải vô địch quốc gia trong nhiều năm.

Mặc dù được đánh giá rất cao về bản lĩnh thi đấu, nhưng tay vợt thuận tay trái lại kỵ giơ trước lối đánh biến hóa của Đoàn Kiến Quốc. Chính yếu tố này đã giúp Đoàn Kiến Quốc hai lần giành vé dự Olympic thành công tại các giải vô địch châu Á năm 2004 và 2008.

Vắng Kiến Quốc, ngày 2/2 Tuấn Quỳnh sẽ cùng ba đồng đội là Quang Linh, Mỹ Trang, Việt Nam tới Thái Lan dự giải vô địch Đông Nam Á 2012. Nhiệm vụ giành vé lần này không dễ dàng.

Trưởng đoàn Nguyễn Đức Long cho biết: “Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore rất mạnh cả nam lẫn nữ. Nếu họ cử với những tay vợt xếp hạng 48 như Yang Zi tham dự giải, cơ hội với các tay vợt nam Việt Nam là rất khó. Trong khi muốn có vé thì cần phải vô địch”.

Sáng 1/2, đội tuyển bóng bàn Việt Nam vẫn tập luyện rất tích cực tại Trung tâm HLTTQG 1 (Nhổn). Trước giờ lên đường, Trần Tuấn Quỳnh thổ lộ: “Tại giải lần này. đối thủ đáng ngại nhất vẫn là Singapore, những tay vợt có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Để tránh áp lực, cá nhân tôi chỉ đặt mục tiêu giành thành tích tốt nhất”.

Theo quy định, hai tay vợt đứng vị trí cao nhất nội dung đơn nam, đơn nữ sẽ chính thức có vé tới Thế vận hội. Giải sẽ khai mạc vào ngày 4/2.

Hạnh Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục