Tottenham thanh lý "hàng thừa" trong Hè 2012

17:41 Thứ ba 29/05/2012

Tottenham sẽ thải hàng loạt cầu thủ không còn cần thiết trong mùa Hè 2012. Có thể kể tới Jermaine Jenas, Sebastien Bassong, Vedran Corluka, Niko Kranjcar, Giovanni dos Santos, David Bentley và Heurelho Gomes.

Jenas từng được xem là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Anh khi tỏa sáng rực rỡ trong mùa đầu tiên (2002/03) khoác áo Newcastle và nhận danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa” do PFA trao tặng.

Năm 2005, tiền vệ sinh năm 1983 này cập bến Tottenham với giá 7 triệu bảng, song anh chỉ chơi tốt trong 3 mùa đầu. Sau đó, phong độ của Jenas ngày càng đi xuống vì dính hàng loạt chấn thương dài hạn. Đến nay, cầu thủ từng chơi 21 trận cho ĐT Anh này không còn chỗ đứng tại Tottenham.


Hồi đầu mùa 2011/12, Jenas được gửi sang Aston Villa thi đấu theo dạng cho mượn. Nhưng chỉ chơi được vài trận, cựu ngôi sao Nottingham lại phải nhập viện vì vết đau gân achilles, phải nghỉ 6 tháng. Trở lại Tottenham, Jenas giờ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Harry Redknapp và ông đang định bán anh cho QPR.

Ngoài Jenas, những người thừa khác tại sân White Hart Lane như Bassong, Corluka, Kranjcar, Giovanni, Bentley và Gomes cũng sẽ bị bán trong mùa Hè 2012. Tottenham hy vọng sẽ thu về khoảng 30 triệu bảng từ những thương vụ này.

Số tiền ấy cộng thêm một khoản kha khá do BLĐ Tottenham "bơm" sẽ được HLV Redknapp dùng để bổ sung những cầu thủ chất lượng cao và gia hạn hợp đồng với 2 gương mặt sáng giá đang được nhiều đội bóng theo đuổi là Luka Modric và Gareth Bale.

“Đúng vậy, sẽ có rất nhiều cầu thủ phải chia tay Tottenham trong kì chuyển nhượng tới”, Redknapp phát biểu. “Chúng tôi cần bán họ nhằm giảm quỹ lương và tăng ngân sách chuyển nhượng phục vụ cho tham vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới”.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục