Top những cầu thủ bị đánh giá thấp ở Premier League

21:48 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở Premier League mùa giải hiện tại chứng kiến phong độ đỉnh cao của những Cesc Fabregas, Eden Hazard, Alexis Sanchez… Đó đều là những hạt nhân trong lối chơi mà các câu lạc bộ đang sở hữu họ may mắn có được. Bên cạnh đó, không ít những cầu thủ ít được ca ngợi nhưng vai trò và đóng góp của họ cũng không kém phần quan t

1. Ryan Shawcross (Stoke City)

Nhắc đến Shawcross, có lẽ mọi người sẽ nhớ đến tình huống đạp gãy chân Aaron Ramsey hơn 4 năm về trước nhiều hơn là về chuyên môn của anh. Tuy nhiên, không vì những cái nhìn thiếu thiện cảm mà chúng ta có thể phủ nhận tài năng của trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United này.

Lối chơi mạnh mẽ nhưng không thiếu “đầu óc”, khả năng không chiến và chỉ huy hàng phòng ngự là những điểm mạnh nhất của đội trưởng Stoke City. Đội bóng chủ sân Britania dưới thời Mark Hughes đã chơi với một hàng phòng ngự dâng cao và tư duy tấn công hơn rất nhiều so với thời Tony Pulis. Những khoảng trống nơi hàng phòng ngự sẽ càng lớn hơn. Do vậy, đóng góp của Shawcross tới hệ thống phòng ngự vì thế càng tăng thêm phần giá trị.

Chắc hẳn nhiều người chưa thể quên được màn trình diễn tuyệt vời của Shawcross trong chiến thắng 1-0 trước Manchester City ngay tại Etihad - nơi mà anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận - ở vòng đấu thứ 3 Premier League mùa này.

2. Michael Carrick (Man Utd)

Carrick là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League hiện nay. Tuy nhiên, anh vẫn chưa được đánh giá đúng với những đóng góp của mình. Cho dù luôn là trụ cột của MU bất kể trên băng ghế huấn luyện của “Quỷ đỏ” là Sir Alex, David Moyes hay hiện tại là Van Gaal nhưng anh chưa bao giờ được đánh giá cao ở Premier League cũng như trong đội hình của tuyể Anh.

Lối chơi của Carrick tuy đơn giản nhưng đầy tinh tế và hiệu quả. Giá trị của anh không đơn thuần nằm ở những đường kiến tạo, đó còn là những đóng góp thầm lặng không biết mệt mỏi và là tấm lá chắn vững chắn cho hàng phòng ngự khi anh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ từ hậu vệ đến tiền vệ trung tâm. Carrick luôn chơi với phong độ rất ổn định và sẽ là rất thiếu công bằng nếu không ghi nhận những đóng góp quan trọng của anh cho Manchester United.

3. James Milner (Man City)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2009/2010 chưa bao giờ là nhân tố quan trọng với đội bóng kể từ khi rời Aston Villa để gia nhập nửa xanh thành Manchester. Với Milner, câu nói “Biết nhiều khổ nhiều” quả thật rất phù hợp với hoàn cảnh của anh. Nổi lên như một tiền vệ trung tâm triển vọng bậc nhất nước Anh, tuy nhiên, sự đa năng là một phần nguyên nhân khiến anh không nhiều khi được thi đấu ở vị trí sở trường. Chơi nhiều ở hành lang cánh, Milner vẫn chứng minh được bản thân với sự cần mẫn, công thủ khá toàn diện, khả năng chuyền bóng và những cú sút xa sấm sét.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Milner vẫn hoàn thành nhiệm vụ nhờ nền tảng thể lực tốt và lối chơi chắc chắn, không ngại va chạm. Chưa hết, trong giai đoạn cả ba chân sút chủ lực của Man xanh là Aguero, Dzeko và Jovetic đồng loạt chấn thương, Milner còn được Pellerini bố trí đá tiền đạo. Kỳ lạ thay anh cũng chơi tốt và góp công không nhỏ giúp Man xanh bám sát Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đa năng là thế nhưng tương lai của anh ở sân Etihad vô cùng bấp bênh khi hợp đồng giữa anh và Man xanh chỉ còn hơn 6 tháng nữa là đáo hạn nhưng cho đến lúc này phía câu lạc bộ vẫn chần chừ trong việc thương thảo, dù đích thân Milner đã lên tiếng muốn ở lại cống hiến.

Hải Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục