Top 5 tiền đạo phụ hay nhất NBA

16:35 Thứ sáu 25/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dưới đây là 5 tiền đạo phụ (Small Forward, gọi tắt là SF) được ESPN đánh giá là xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại và có khả năng bùng nổ rất cao ở mùa giải 2013-2014.

5. Nicolas Batum (Portland Trail Blazers)

Cầu thủ sinh năm 1988 không phải là SF xuất sắc nhất NBA hiện tại, nhưng anh luôn chứng tỏ mình là một trong những vũ khí nguy hiểm của Blazers mỗi khi đội bóng này rơi vào thế khó. Batum nổi bật với khả năng chơi 1 đấu 1 và tranh cướp bóng thuộc hàng top tại NBA.

Trung bình mỗi trận anh ghi được từ 12-14 điểm , 5-7 rebounds và có từ 4-6 pha hỗ trợ.

4. Carmelo Anthony (New York Knicks)

Năm ngoái, Anthony kết thúc ở vị trí thứ 19 trong cuộc bầu chọn những VĐV hay nhất tại NBA của ESPN. Ngoài những bước chạy chỗ rất linh hoạt, VĐV 29 tuổi này còn được biết như là 1 trong những SF có khả năng ném xa tương đối tốt.

Trong sự nghiệp, anh từng 9 lần được chọn vào đội hình các siêu sao NBA (NBA All-Star), 2 lần vào All-NBA Second Team vào các năm 2010 và 2013.

3. Paul George (Indiana Pacers)

Sinh năm 1990, nghĩa là chỉ mới 23 tuổi nhưng Paul George sở hữu khả năng đột phá vào góc chết, góc hẹp cũng như hỗ trợ phòng thủ cực kì tốt. Mùa rồi anh vinh dự khi lần đầu tiên trong sự nghiệp vào All-Star.

Năm ngoái, VĐV này xếp thứ 12 trong cuộc bầu chọn của ESPN. George có trung bình 7.6 rebounds, 4.1 hỗ trợ và 1.8 lần tranh cướp/trận.

2. LeBron James (Miami Heat)

Với khả năng ném tự do lên đến 75.3%, vừa qua cầu thủ 29 tuổi này cùng Miami Heat đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc bầu chọn dự đoán MVP và CLB sẽ lên ngôi vô địch năm nay.

Mùa giải vừa rồi, anh vượt qua hàng loạt cái tên đình đám như Kobe Bryan, Kevin Durant, Derrick Rose... để trở thành ngôi sao bóng rổ có áo đấu bán chạy nhất thế giới. LeBron James hứa hẹn sẽ có một mùa giải tỏa sáng khi được sự hỗ trợ của những đồng nghiệp tài năng như Dwyane, Chris Bosh và Justin Hamilton...

1.Kevin Durant (Oklahoma City Thunder)

Sau khi kết thúc ở vị trí số 1 ở cuộc bầu chọn của ESPN vào năm ngoái. Kevin Durant bước vào mùa giải mới và được đánh giá là có khả năng về nhất thêm một lần nữa.

Với việc Russell Westbrook sẽ ngồi ngoài từ 4 đến 6 tuần đầu tiên của mùa giải, Kevin Durant sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt lối chơi của đội bóng Tây Bắc.

Hiệu suất ghi điểm của Durant thuộc vào dạng hiếm trong số những SF ở NBA với 32 điểm, 8.6 rebounds và 6.9 hỗ trợ.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục