Top 5 ngôi sao tại Portuguese Liga cần ra nước ngoài thi đấu

10:33 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại họ đang là những ngôi sao sáng giá nhất của giải bóng đá vô địch Bồ Đào Nha. Tuy nhiên nếu muốn phát triển sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới có lẽ việc tính chuyện chuyển đến những giải đấu tầm cỡ hơn như Premier League, La Liga hay Serie A là điều cần thiết với họ.

Rui Patricio (Sporting Lisbon)

Có thể World Cup 2014 không phải là một giải đấu thành công với Patricio và ĐT Bồ Đào Nha, thế nhưng nếu xét một cách tổng thể về những đóng góp từ trước đến nay thì Patricio vẫn luôn nằm trong số những người gác đền xuất sắc của bóng đá Châu Âu. Patricio từng được sánh vai với những Neuer, Petr Cech, De Gea…, để lọt vào tốp 10 thủ môn xuất sắc nhất do trang web chuyên định giá cầu thủ là “Transfermarkt.co.uk” bình chọn.


Trong thời gian gần đây Patricio cũng lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu vòng 2 Champions League với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận đấu gặp Chelsea. Hiện tại ở tuổi 26, Patricio đang bước dần vào giai đoạn chín của sự nghiệp. Việc chuyển ra nước ngoài thi đấu có thể giúp anh gặt gái được nhiều thành công hơn.

Mức giá dự kiến: 12-15 triệu euro

Alex Sandro (Porto)

Từ trước đến nay Porto luôn được xem là cái nôi phát triển tài năng trẻ rất tốt của bóng đá Bồ Đào Nha, sau những Anderson, Pepe, Falcao, Hulk, J.Moutinho, J.Rodriguez, giờ là đến Alex Sandro. Mới 23 tuổi nhưng Alex Sandro đã là nhân tố khó có thể thay thế tại Dragao ở hàng lang cánh trái. Giống với những hậu vệ Brazil khác, Alex Sandro sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tấn công biên cực kỳ ấn tượng.


Tại Champions League mùa này, Alex Sandro cùng với Porto đã có sự khởi đầu khá thuận lợi với việc có được 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Chính hậu vệ sinh năm 1991 này là một trong những người chơi hay nhất bên phía Porto với khả năng lên công về thủ khá toàn diện.

Mức giá dự kiến: 15-18 triệu euro

William Carvalho (Sporting Lisbon)

William Carvalho là tài năng trẻ mới nổi lên trong khoảng 2 năm trở lại đây nhưng đang có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ người Bồ Đào Nha từng được nhiều người so sánh với huyền thoại Arsenal là Patrick Vieira nhờ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng hỗ trợ hàng thủ tuyệt vời. Thế nhưng thực chất lối chơi của William Carvalho giống với Yaya Toure hơn bởi ngoài khả năng đánh chặn ở tuyến giữa Carvalho cũng khá giỏi trong những tình huống phát động tấn công.


Trong mùa hè vừa qua đã không ít nguồn tin cho rằng một số đội bóng lớn tại Premier League như Arsenal, Man Utd và Chelsea muốn có được chữ ký của Carvalho nhưng cuối cùng thay vì chuyển ra nước ngoài thi đấu tiền vệ 22 tuổi này đã cam kết gắn bó với Sporting Lisbon bằng một bản hợp đồng mới. Tuy nhiên ước mơ được ra ngoài biển lớn vẫn còn in đậm trong tâm trí William Carvalho. Bằng chứng là anh đã đánh tiếng rằng muốn chuyển đến thi đấu tại Premier League trong tương lai gần.

Mức giá dự kiến: 20-22 triệu euro.

Nicolas Gaitan (Benfica)

Trước khi có được chữ ký của Di Maria, Man Utd từng chết mê chết mệt Nicolas Gaitan và không dấu diếm ý định đưa anh về Old Trafford ở TTCN mùa hè. Mùa giải trước Nicolas Gaitan chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong thành công với cú ăn 3 lịch sử của Benfica. Tiền vệ người Argentina là người có lối chơi đậm chất kỹ thuật, xử lý bóng tốt bằng cả 2 chân và rất hay biết cách tạo ra đột biến mỗi khi đội nhà thi đấu bế tắc. Gaitan có thể thi đấu tốt cả cánh phải lẫn cánh trái, thậm chí ngay cả khi được bố trí ở khu vực trung lộ thì tốc độ và khả năng xuyên phá của cầu thủ này cũng được phát huy.


Dù không được HLV Samalla triệu tập vào ĐTQG dự World Cup giữa một tập thể đã có quá nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc như Argentina, tuy nhiên khi HLV Tata Martino lên nắm quyền thì Gaitan đã được trao cơ hội. Trong chiến thắng hủy diệt của Argentina với HongKong vừa qua, Gaitan cũng để lại dấu ấn đậm nét với 2 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Mức giá dự kiến: 25-30 triệu euro

Jackson Martinez (Porto)

Tiền đạo người Colombia là một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn ổn định nhất tại Châu Âu vào thời điểm hiện tại. Trong 2 mùa giải gần đây, Jackson Martinez đã ghi được tổng cộng 52 bàn thắng cho Porto và 2 lần nhận danh hiệu vua phá lưới của giải đấu. Mùa này, Jackson Martinez tiếp tục cho thấy sự ổn định của mình với việc nổ súng 8 lần/9 trận đầu mùa, trong đó có 3 bàn đến từ Champions League. Đó thực sự là một thành tích vô cùng ấn tượng.


Trước kia đã từng có rất nhiều đội bóng từng thuyết phục được Jackson Martinez chuyển ra nước ngoài thi đấu nhưng cái chính là họ không thể đáp ứng nổi yêu cầu về mức phí chuyển nhượng mà Porto đưa ra. Năm nay Jackson Martinez đã 28 tuổi và nếu không rời Porto trong thời gian sắp tới thì có lẽ cánh cửa để tiền đạo này đến với một giải đấu cấp độ cao hơn là không nhiều. Với một đội bóng giỏi làm kinh tế như Porto có lẽ họ cũng đã ý thức được điều này và sẽ chấp nhận giảm giá bán Jackson Martinez trong thời gian tới.

Mức giá dự kiến: 25-30 triệu euro.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục