Top 10 bản hợp đồng tài trợ áo đấu 'khủng' nhất của bóng đá thế giới

12:21 Thứ ba 31/07/2012

Manchester United vừa thông báo rằng họ đã hoàn tất việc ký hợp đồng tài trợ với hãng xe General Motors và thương hiệu xe Chevrolet sẽ chính thức xuất hiện trên áo đấu của những chú Quỷ đỏ kể từ mùa giải 2014/15.

Theo Givemefootball.com, thì con số chính xác mà 'gã khổng lồ' trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới phải trả cho đội bóng hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh không được tiết lộ chính xác là bao nhiêu, nhưng chắc chắn là nó phải lớn hơn con số 20 triệu Bảng/năm mà nhà tài trợ Aon phải chi ra để thương hiệu của họ được in lên chiếc áo đấu của Manchester United.

Còn theo một số nguồn tin khác, thì United sẽ nhận khoảng 25 triệu Bảng cho bản hợp đồng có thời hạn lên đến 7 năm với General Motors. Tính ra, trong 7 năm đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ nhận được 200 triệu Bảng, một con số khổng lồ chỉ dành cho việc quảng bá thương hiệu trên áo đấu!

Manchester United có thể nhận đến 200 triệu Bảng/năm nhờ ký hợp đồng tài trợ trên áo đấu với Chevrolet. Ảnh: Internet.

Nhưng chắc chắn General Motors vẫn có thể hài lòng với bản hợp đồng này, bởi Manchester United là đội bóng nổi tiếng nhất thế giới, và việc nhãn xe Chevrolet xuất hiện trên áo đấu của Quỷ Đỏ sẽ giúp thương hiệu của họ đến với hàng trăm triệu fan hâm mộ của Manchester United trên toàn thế giới và gấp nhiều lần con số đó những người đang theo dõi giải Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh Manchester United, những câu lạc bộ nổi tiếng khác cũng từng nhận được những số tiền rất lớn cho việc quảng bá thương hiệu trên áo đấu của các tập đoàn lớn. Có thể kể đến trường hợp của Liverpool và Manchester City ở giải Ngoại hạng, khi hai bản hợp đồng với Standard Chattered và hãng hàng không Etihad Airways đã đem lại cho mỗi đội bóng này 20 triệu Bảng/năm. Nhưng bất ngờ hơn cả là trường hợp của Sunderland, khi dù chỉ là một đội bóng tầm trung bình khá ở giải Ngoại hạng, nhưng họ vẫn nhận được đến 20 triệu Bảng/năm, bằng với 2 đại gia trên, từ nhà tài trợ Invest in Africa.

Nhưng đó không phải là những bản hợp đồng có giá trị lớn nhất, khi còn kém xa so với con số 25 triệu Bảng/năm mà đương kim Á quân La Liga, Barcelona, nhận được từ nhà tài trợ Qatar Foundation.

Barcelona nhận được 25 triệu Bảng/năm nhờ in tên nhà tài trợ Qatar Foundation lên áo đấu của mình. Ảnh: Internet.

Đội bóng có biệt danh Hùm xám xứ Bavaria Bayern Munich cũng xếp ở vị trí cao trong danh sách với bản hợp đồng trị giá 23,6 triệu Bảng/năm được ký kết với hãng viễn thông Deutche Telekom, trong khi Real Madrid phải chấp nhận nằm ở nửa sau của bảng xếp hạng này khi chỉ nhận được khoảng 16,8 triệu Bảng/năm từ nhà tài trợ Bwin.

Chiếm ưu thế về số lượng vẫn là các câu lạc bộ đến từ Premier League, giải đấu bóng đá được xem là hấp dẫn nhất hành tinh. Cả Chelsea, Tottenham và Newcastle đều nằm trong danh sách 10 đội nhận được hợp đồng tài trợ áo đấu 'khủng nhất', và điều đó đủ để nói lên sức thu hút của bóng đá Anh nói chung và giải Ngoại hạng Anh nói riêng với các nhà đầu tư trên toàn cầu.

Sau đây là danh sách chi tiết của 10 bản hợp đồng tài trợ trên áo đấu 'khủng' nhất tính đến trước thời điểm Manchester United ký hợp đồng với General Motors:

1. Barcelona - 25 triệu Bảng/năm (Qatar Foundation)

2. Bayern Munich - 23,6 triệu Bảng/năm (Deutche Telekom)

3. Manchester United - 20 triệu Bảng/năm (Aon)

3. Liverpool - 20 triệu Bảng/năm (Standard Chartered)

3. Manchester City - 20 triệu Bảng/năm (Etihad Airways)

3. Sunderland - 20 triệu Bảng/năm (Invest in Africa)

7. Real Madrid - 16,8 triệu Bảng/năm (Bwin)

8. Chelsea - 13,8 triệu Bảng/năm (Samsung)

9. Tottenham Hotspur - 10 triệu Bảng/năm (Autonomy & Investec)

9. AC Milan - 10 triệu Bảng/năm (Emirates)

9. Newcastle United - 10 triệu Bảng/năm (Virgin Money)

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục