Tổng hợp NBA ngày 31/01: Mavericks thắng sốc ĐKVĐ, Celtics áp sát ngôi đầu

20:13 Thứ ba 31/01/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers nhận thất bại 97-104 trước chủ nhà Dallas Mavericks. Tận dụng cơ hội này, Boston Celtics thu ngắn khoảng cách bằng chiến thắng 113-109 trước Detroit Pistons.

NBA-1

 Harrison Barnes thi đấu nổi bật giúp Dallas Mavericks đánh bại nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers. Ảnh: NBA.

Trước sự chứng kiến của hơn 20 nghìn khán giả nhà, Dallas Mavericks đã nhập cuộc khá tốt và có thế trận lấn lướt ở những phút đầu game đấu. Chỉ mất chưa tới 4 phút 30 giây, đội chủ sân American Airlines Center đã tạo khoảng cách lên tới 9 điểm 14-5. Cleveland Cavaliers cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. LeBron James, Kyrie Irving liên tục có những tình huống uy hiếp bảng rổ của Mavericks. Nhà ĐKVĐ không những san bằng tỷ số mà còn vượt lên dẫn ngược 29-26 sau hiệp một. Chắc chắn hơn ở khâu phòng ngự, đa dạng và hiệu quả lúc tấn công là điểm nhấn giúp đội chủ nhà lấy lại thế dẫn điểm ở hiệp hai. Dù rất cố gắng các ngôi sao đội khách vẫn không thể tạo ra điều khác biệt để lật ngược thế trận ở khoảng thời gian còn lại. Điểm số có lúc được kéo dãn tới 17 điểm ở cuối hiệp bốn trước khi game đấu kết thúc với thắng lợi 104-97 nghiêng về đoàn quân của HLV Rick Carlisle.

NBA-3

 Isaiah Thomas tỏa sáng giúp Boston Celtics đánh bại Detroit Pistons. Ảnh: NBA.

Tận dụng việc đội đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông sảy chân, Boston Celtics đã thu ngắn khoảng cách về số game thắng xuống còn 2 game kém hơn bằng chiến thắng 113-109 trước các vị khách Detroit Pistons. Sau một hiệp đầu khá giằng co và đôi lúc lép vế, đội chủ sân TD Garden đã vùng lên đầy mạnh mẽ để liên tục dẫn điểm ở hiệp hai và ba. Tuy nhiên sự chủ quan cộng quyết tâm vùng lên mạnh mẽ đến từ đội khách đã khiến có thời điểm Celtics đánh mất lợi thế dẫn điểm ở nửa cuối hiệp bốn. Nhưng trong một ngày tỏa sáng rực rỡ, Isaiah Thomas với 41 điểm cá nhân, 8 kiến tạo giúp đoàn quân của HLV Brad Stevens kịp vươn lên ở thời điểm quyết định trước khi giành chiến thắng chung cuộc.

NBA-6

 DeMarcus Cousins không thể giúp Sacramento Kings đánh bại chủ nhà Philadelphia 76ers. Ảnh: NBA.

Ở các game đấu khác, DeMarcus Cousins dù có ngày thi đấu khá xuất sắc với 46 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 15 lần bắt bóng bật bảng vẫn không thể giúp Sacramento Kings giành chiến thắng trước đội chủ nhà Philadelphia 76ers. Trong khi Miami Heat lại có chiến thắng khá thuyết phục 104-96 trước Brooklyn Nets dù có khởi đầu không tốt trong hiệp đầu. Trận cầu căng thẳng nhất có lẽ là cuộc đụng độ giữa Minnesota Timberwolves và Orlando Magic khi phải cần tới hiệp phụ để phân định thắng thua. Cuối cùng bằng bản lĩnh cũng như một chút may mắn Andrew Wiggins và các đồng đội đã giữ lại chiến thắng cho đội chủ sân Target Center. Ở game đấu muộn nhất trong ngày, Phoenix Suns tiếp tục dậm chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng khu vực miền Tây sau khi nhận thất bại 96-115 trước các vị khách Memphis Grizzlies.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:15 31/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục