Tổng hợp NBA ngày 30/01: Cavaliers và Warriors cùng thắng

19:46 Thứ hai 30/01/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers thắng dễ Oklahoma City Thunder trên sân nhà, trong khi á quân NBA mùa trước có đôi chút vất vả để vượt ải Portland Trail Blazers.

NBA-1

 Cleveland Cavaliers có chiến thắng thuyết phục trước Oklahoma City Thunder. Ảnh: NBA.

Trên sân nhà Quicken Loans Arena, Cleveland Cavaliers khởi đầu khá chậm chạp. Đội chủ nhà thi đấu có phần lép vế trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên mọi thứ đã đổi chiều ở ngay đầu hiệp hai. Sự cơ động của Kyrie Irving giúp nhà ĐKVĐ dễ dàng nắm giữ thế trận. Cavaliers dễ dàng vượt lên dẫn điểm bằng chuỗi 8 điểm liên tục đầu hiệp. Oklahoma City Thunder chỉ có thể giằng co đôi chút về mặt điểm số tới hơn nửa hiệp hai. Thế nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được. Khoảng cách ngày càng được kéo dãn lên gần tới 20 điểm trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Với khoảng cách an toàn, đoàn quân của HLV Tyronn Lue dễ dàng kết thúc game đấu với thắng lợi 107-91. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

NBA-3

 Kevin Durant tỏa sáng giúp Golden State Warriors nhọc nhằn vượt ải Portland Trail Blazers. Ảnh: NBA.

Nhà vô địch thắng, á quân cũng không kém bao nhiêu. Tuy nhiên chiến thắng của Golden State Warriors trước Portland Trail Blazers là không dễ dàng. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Steve Kerr đã tạo ra một thế trận lấn lướt và vươn lên dẫn 20-10 chỉ sau 7 phút 30 giây thi đấu. Với một thế trận hợp lý Kevin Durant và các đồng đội tiếp tục kéo dãn khoảng cách. Có lúc cách biệt giữa hai đội lên tới 21 điểm 51-30. Tuy nhiên tâm lý chủ quan cùng sự vùng lên đầy mạnh mẽ của đội chủ nhà đã khiến mọi thứ nhanh chóng đảo chiều. C. J. McCollum thi đấu đầy cố gắng giúp Blazers dần thu ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm sau hiệp hai 50-53. Kể từ thời điểm này hai đội duy trì tình trạng giằng co về mặt điểm số bất chấp sức mạnh tấn công khủng khiếp của các vị khách. Có những thời điểm khoảng cách lên tới 12 điểm tuy nhiên bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, Blazers thành công san bằng tỷ số 93-93 ở giữa hiệp cuối. Nhưng một lần nữa bản lĩnh của một ứng viên vô địch đã giúp Warriors giành chiến thắng chung cuộc 113-111.

NBA-5

 San Antonio Spurs nhận game bại 101-105 trước Dallas Mavericks. Ảnh: NBA.

Ở các game đấu đáng chú ý khác trong ngày hôm nay, San Antonio Spurs đã nhận thất bại 101-105 ngay trên sân nhà AT&T Center trước Dallas Mavericks. Houston Rockets cũng chẳng thể tận dụng cơ hội để thu ngắn cách biệt với hai đội đầu bảng khu vực miền Tây khu thúc thủ 101-120 trước đội chủ nhà Indiana Pacers. Ở khu vực miền Đông một CLB được đánh giá cao khác là Toronto Raptors cũng phải nhận thất bại nghẹt thở 113-114 trước Orlando Magic ngay trên sân nhà Air Canada Centre.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:45 30/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục