Tổng hợp NBA ngày 26/01: Cavaliers và Raptors cùng thua, Warriors thắng nhọc Grizzlies

20:32 Thứ năm 26/01/2017

TinTheThao.com.vnDù được thi đấu trên sân nhà nhưng ĐKVĐ Cleveland Cavaliers vẫn nhận thất bại 112-116 trước Sacramento Kings. Nhưng đội đứng thứ hai khu vực miền Đông Toronto Raptors cũng chẳng thể tận dụng cơ hội rút ngắn khoảng cách khi nhận game thua thứ năm liên tiếp 99-101 trước Memphis Grizzlies. Trong khi đó đội đầu bảng khu vực miền Tây là Golden State Warriors có chiến thắng 113-103 trước đội chủ nhà Charlotte Hornets.

NBA-2

 Sacramento Kings đánh bại nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers ngay trên sân Quicken Loans Arena. Ảnh: NBA.

Ở game đấu sớm nhất trong ngày, nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers đã có một trận chiến đầy vất vả trước Sacramento Kings. Sau khi để các vị khách lấn lướt những phút đầu, Cavaliers dần lấy lại thế trận và vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên sang hiệp đấu thứ hai, những điều chỉnh hợp lý của HLV Dave Joerger cùng một quyết tâm cao độ, đội bóng đến từ bang California lấy lại lợi thế dẫn điểm. Kyrie Irving, LeBron James thi đấu tích cực giúp đội chủ nhà không những quân bình tỷ số mà còn vượt lên dẫn điểm ở hiệp ba. Có thời điểm đội chủ sân Quicken Loans Arena đã tạo ra khoảng cách lên tới 10 điểm trong hiệp bốn. Tuy nhiên sự chủ quan của các ngôi sao chủ nhà cùng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm của đội khách đã khiến điểm số được quân bình 104-104 sau tình huống lên rổ tiền vệ DeMarcus Cousins khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 giây. Cousins và các đồng đội đã có một hiệp phụ đầy cố gắng để giành chiến thắng chung cuộc 116-112. Đây đã là game bại thứ 6 trong tám lượt đấu gần đây của đương kim vô địch NBA. Còn Sacramento Kings tiếp tục nuôi hy vọng cho một vé dự playoff mùa này.

NBA-4

 Golden State Warriors có game thắng nhọc nhằn trước Charlotte Hornets. Ảnh: NBA.

Trong khi nhà vô địch NBA mùa trước nhận thất bại thì á quân lại có chiến thắng thuyết phục dù phải di chuyển xa nhà. Trên sân Time Warner Cable Arena, Golden State Warriors với dàn sao chất lượng đã nhanh chóng vượt lên ở khoảng thời gian đầu hiệp một. Thế nhưng Charlotte Hornets cũng chẳng cho thấy mình là đội bóng không dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Kemba Walker thi đấu đầy cơ động và năng nổ góp phần giúp chủ nhà dần rút ngắn điểm số và kết thúc hiệp đầu với chỉ một điểm kém hơn 28-29. Dù vẫn thi đấu đầy cố gắng nhưng đội chủ nhà vẫn hoàn toàn yếu thế ở hiệp đấu thứ hai. Hết Klay Thompson đến Stephen Curry khiến hàng thủ Hornets ở trong tình trạng căng thẳng. Sự điều chỉnh của HLV Steve Clifford đã giúp đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và vượt lên dẫn trước ở hiệp đấu thứ ba. Thậm chí có lúc đội chủ sân Time Warner Cable Arena còn tạo ra khoảng cách 10 điểm 73-63. Thế nhưng bằng đẳng cấp vốn có Kevin Durant và các đồng đội đã dần làm chủ thế trận. Đoàn quân của HLV Steve Kerr kết thúc game đấu với tỷ số 113-103.

NBA-6

 Marc Gasol góp công lớn giúp Memphis Grizzlies đánh bại Toronto Raptors. Ảnh: NBA.

Trên sân FedExForum Memphis Grizzlies tiếp tục củng cố chiếc vé dự playoff của mình bằng chiến thắng kịch tính trước Toronto Raptors. Chiến thắng này có công rất lớn của tiền vệ Marc Gasol với 42 điểm cá nhân. Chính sự xuất sắc của tiền vệ khoác áo số 33 giúp đội chủ nhà duy trì vị thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian game đấu. Tuy nhiên người hâm mộ Grizzlies cũng có một phen thót tim khi đội bóng đang xếp thứ hai khu vực miền Đông thành công quân bình tỷ số 99-99 khi game đấu còn 1 phút 30 giây là kết thúc. Tuy nhiên sự bình tĩnh cùng một chút may mắn đã giúp đoàn quân của HLV David Fizdale giữ lại chiến thắng 101-99 sau hai quả ném phạt thành công của Marc Gasol.

Ở các game đấu khác, Boston Celtics tận dụng thành công lợi thế sân nhà để đánh bại Houston Rockets. Trong khi Chicago Bulls dù được thi đấu trên sân United Center vẫn phải nhận thất bại 114-119 trước các vị khách Atlanta Hawks.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:30 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục